hội nghị trực tuyến Sơ kết đánh giá kết quả triển khai nền tảng Y tế cơ sở V20 và nền tảng hồ sơ sức khỏe điện tử trong triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06


Đồng chí Vũ Hùng Vương  - Phó Giám đốc Sở Y tế khai mạc hội nghị trực tuyến

Đồng chí Vũ Hùng Vương - Phó Giám đốc Sở Y tế khai mạc hội nghị trực tuyến

Ngày 5.4, Sở Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến Sơ kết đánh giá kết quả triển khai nền tảng Y tế cơ sở V20 và nền tảng hồ sơ sức khỏe điện tử trong triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Hùng Vương - Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo Chi nhánh Viettel Hà Giang. Dự hội nghị có đại diện phòng Nghiệp vụ Y, Nghiệp vụ Dược Sở Y tế; lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố. Tại các điểm cầu Trung tâm Y tế các huyện có lãnh đạo, các khoa phòng liên quan, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin. Tại phòng họp các trạm Y tế các xã, thị trấn có trạm trưởng các Trạm Y tế và các cán bộ phụ trách phần mềm Y tế cơ sở V20 và phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả triển khai nền tảng y tế cơ sở V20 và hồ sơ sức khỏe điện tử 3 tháng đầu năm 2024: Hệ thống đã đáp ứng các tiêu chí liên thống kết nối dữ liệu thanh quyết toán BHYT theo QĐ4210/QĐ-BYT về chuẩn dữ liệu đầu ra trong thanh quyết toán BHYT; sẵn sàng kết nối theo chuẩn dữ liệu mới theo QĐ130/QĐ-BYT ngày 18/01/2023 của BYT quy định chuẩn và định dạng dữ liệu đầu ra phục vụ việc quản lý, giám định, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh và giải quyết các chế độ liên quan; cung cấp đầy đủ các tiêu chí và sẵn sàng kết nối với hệ thống đơn thuốc quốc gia; cung cấp đầy đủ các chức năng ban hành theo Quyết định số 3532/QĐ-BYT ngày 12/8/2020 của BYT quy định về xây dựng và triển khai hệ thống thông tin quản lý Trạm Y tế xã, phường, thị trấn như các Modul bệnh không lây nhiễm, bệnh truyền nhiễm, ATVSTP; phòng chống HIV/AIDS; hoạt đồng truyền thông; vệ sinh môi trường; tai nạn thương tích…Hệ thống được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây với hệ quản trị cơ sở dữ liệu lớn, công nghệ mới và dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống của Tập đoàn lớn và được bảo đảm an toàn thông tin với đội ngũ kỹ sư công nghệ thông tin hỗ trợ nhiệt tình, trách nhiệm 24/24.

Tại hội nghị Trung tâm Y tế các huyện, thành phố; Trạm Y tế các xã, thị trấn đã thảo luận, chia sẻ các vướng mắc bất cập trong quá trình triển khai nền tảng Y tế cơ sở V20 và nền tảng hồ sơ sức khỏe điện tử. Tại hội nghị đại diện chi nhánh Viettel Hà Giang đã ghi nhận, tiếp thu và giải đáp các vướng mắc của các đơn vị y tế trong quá trình triển khai phần mềm Y tế cơ sở V20 và phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Vũ Hùng Vương - Phó Giám đốc Sở Y tế mong muốn chi nhánh Viettel Hà Giang tiếp tục đồng hành cùng Ngành Y tế trong công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin. Tiếp tục chỉnh sửa các biểu mẫu, phần mềm cho phù hợp với thực tế triển khai tại địa phương. Các đơn vị y tế tiếp tục triển khai nền tảng Y tế cơ sở V20 và nền tảng hồ sơ sức khỏe điện tử trong triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân./

Liên Hương - Thu Ngân


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị