Hội nghị tập huấn trực tuyến sử dụng một số phần mềm phục vụ công tác phòng chống dịch COVID- 19


Đồng chí Hoàng Quốc Cứ, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

Đồng chí Hoàng Quốc Cứ, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

      Ngày 14.9, được sự ủy quyền của Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn sử dụng một số phần mềm phục vụ công tác phòng, chống COVID-19 với hơn 200 điểm cầu trên 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tham dự điểm cầu Trung ương có đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin; Bộ Y tế đại diện Lãnh đạo và chuyên viên một số Vụ, Cục, Văn phòng Bộ Y tế; đại diện Tập đoàn SOVICO. Tại điểm cầu Hà Giang, đồng chí Hoàng Quốc Cứ, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị; đại diện lãnh đạo Viettel Hà Giang; Văn phòng và cán bộ phụ trách công nghệ thông tin Sở Y tế; lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và đại diện khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Xét nghiệm và cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của đơn vị.

     Khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Nguyễn Huy Dũng, chia sẻ: “Hiện Bộ Thông tin và Truyền thông được Chính phủ giao làm đầu mối chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ quan liên quan khẩn trương phát triển ứng dụng mới, đồng thời hướng dẫn chi tiết, triển khai đồng loạt. Thông tin người dân đã khai báo trên các ứng dụng trước đây được tự động cập nhật, chuyển sang ứng dụng mới, không phải khai báo lại từ đầu. Các thông tin về sức khỏe, đi lại, tiếp xúc của người dân được quản lý tập trung, thống nhất và chỉ phục vụ cho mục đích phòng, chống dịch COVID-19...”.

      Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe nội dung tập huấn bao gồm: Hướng dẫn khai thác dữ liệu Hệ thống quản lý khai báo y tế; giới thiệu và hướng dẫn triển khai phần mềm tổng hợp, phân tích, báo cáo tình hình dịch COVID-19; giới thiệu và hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý thu mẫu và trả kết quả xét nghiệm; ứng dụng công nghệ thông tin trong lấy mẫu, quản lý mẫu và trả kết xét nghiệm điện tử; giới thiệu phần mềm, nền tảng Việt Nam khỏe mạnh; hệ thống phần mềm quản lý xét nghiệm... và thảo luận giải đáp một số thắc mắc liên quan.

      Phát biểu tại hội nghị, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Bộ Y tế Trần Quý Tường, cho biết: Thời gian qua Việt Nam đã tích cực sử dụng hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Một trong những chiến lược thay đổi trong công cuộc phòng, chống đại dịch lần này chính là áp dụng khoa học công nghệ. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Y tế là để theo dõi, giám sát, quản lý, điều hành công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong phạm vi toàn quốc được tốt hơn. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành lập nhóm hoặc tổ khai thác dữ liệu khai báo y tế; triển khai phần mềm Tổng hợp, phân tích, báo cáo tình hình dịch COVID-19; phần mềm quản lý thu mẫu và trả kết quả xét nghiệm... Sở Y tế các tỉnh sẽ lựa chọn các phần mềm phù hợp để triển khai đồng bộ có hiệu quả.

Hoàng Lan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị