Hội nghị Sơ kết công tác y tế 9 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024


TTND.BsCKII Nguyễn Văn Giao, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

TTND.BsCKII Nguyễn Văn Giao, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

Ngày 11.10, Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực tiếp và trực tuyến sơ kết công tác y tế 9 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm, đối thoại giữa Giám đốc Sở Y tế với công chức,viên chức, người lao động.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có TTND.BsCKII Nguyễn Văn Giao, Giám đốc Sở Y tế, cùng Ban Giám đốc, Trưởng, phó các phòng chức năng Sở Y tế; đại diện Công đoàn Ngành; Đoàn Thanh niên; lãnh đạo các đơn vị y tế tuyến tỉnh, huyện.

Trong 9 tháng đầu năm, ngành Y tế đảm bảo kế hoạch thực hiện 6 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội tại Nghị quyết số 48/NQ-HĐND ngày 8/12/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh và Quyết định số 2469/NQ-UBND ngày 12/12/2023 của UBND tỉnh. Theo đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tương đối ổn định, công tác kiểm tra, giám sát các dịch bệnh truyền nhiễm được tăng cường tại các địa phương; tỷ lệ trẻ dưới 01 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin đạt 52,5% đảm bảo chỉ tiêu giao; tỷ lệ trẻ <5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm 0,17%, thể thấp còi giảm 0,06% so với cùng kỳ; tăng cường hoạt động tuyên truyền và sàng lọc bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng, số bệnh nhân được quản lý về bệnh tăng huyết áp là 21.625 tăng 4.026 người, bệnh đái tháo đường là 4.248 tăng 844 người so với cùng kỳ; công tác dân số từng bước được nâng lên, hiện tỷ lệ tăng dân số tự nhiên ước đạt 1,30%; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm xã hội đạt 97,25%... Bên cạnh đó, mạng lưới KCB tại các tuyến tiếp tục được củng cố, ổn định và phát triển, đảm bảo thực hiện tốt chính sách KCB cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Số lượt KCB chung đạt 75,3%; công suất giường bệnh đạt 149,6% tăng 30,6% so với cùng kỳ. Tại các bệnh viện thực hiện xây dựng các quy trình kỹ thuật, phác đồ điều trị theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, nhiều kỹ thuật của tuyến Trung ương đã được triển khai thực hiện tại Bệnh viện tuyến tỉnh và một số Bệnh viện tuyến huyện, hoạt động chuyển giao kỹ thuật và hỗ trợ tuyến dưới được tích cực triển khai, qua đó chất lượng dịch vụ y tế và công tác KCB ngày một nâng lên, tạo sự tin tưởng, hài lòng của người bệnh và nhân dân.

Tại Hội nghị, Giám đốc Sở Y tế cũng đã đối thoại với cán bộ công chức, viên chức, người lao động bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm nắm bắt và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quản lý và thực hiện nhiệm vụ chuyên. Hội nghị, cũng đã đóng góp tham luận các vấn đề về công tác KCB; thực hiện các chương trình mục tiêu y tế; thực hiện Đề án 544; chuyển đổi số; thanh quyết toán bảo hiểm y tế.... đồng thời, thống nhất đề ra phương hướng hoạt động 3 tháng cuối năm trong đó chú trọng: đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ công chức, viên chức trong toàn ngành; tham mưu, xây dựng Đề án chuyển đổi số Trung tâm y tế cho UBND huyện quản lý; đẩy mạnh hoạt động cấp cứu ban đầu và triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới; tăng cường hoạt động tuyên truyền và giáo dục truyền thông về phòng chống dịch; chủ động tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số y tế và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành các hoạt động chuyên môn….

Kết luận tại Hội nghị, TTND.BsCKII Nguyễn Văn Giao, Giám đốc Sở Y tế đã ghi nhận những ý kiến đóng góp và kết quả mà các đơn vị đạt được thời gian qua. Để hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu đã đề ra, đồng chí yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục chú trọng công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng KCB; tăng cường hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực hồ sơ sức khỏe điện tử, khám sức khỏe bằng căn cước công dân, tiếp tục thực hiện tốt chữ ký số, thanh toán không dùng tiền mặt, tạm trú tạm vắng, liên thông giữ liệu khám sức khỏe, giấy khai sinh, giấy khai tử; nghiên cứu phát triển các Phòng khám đa khoa khu vực xa trung tâm; tập trung phát triển phòng khám đa khoa tại các Trung tâm Y tế; quy hoạch cán bộ quản lý kế cận; tăng cường công tác truyền thông, chú trọng truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc, đặc biệt các trường bán trú, bếp ăn tập thể, nơi tập trung đông người


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị

Poster chuyển đổi số 10-10