Hội nghị Sơ kết công tác y tế 9 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023


Ngày 09.10, Sở Y tế tổ chức Hội nghị trực truyến sơ kết công tác y tế 9 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.

TTND.BsCKII Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

TTND.BsCKII Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

Tại điểm cầu Sở Y tế, dự và chủ trì Hội nghị có TTND.BsCKII Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế, cùng Ban Giám đốc, Trưởng, phó các phòng chức năng Sở Y tế; đại diện Công đoàn Ngành; Đoàn Thanh niên; đại diện lãnh đạo các đơn vị y tế tuyến tỉnh. Tại điểm cầu các Bệnh viện, có đại diện lãnh đạo thuộc Bệnh viện, Trung tâm Y tế, Trung tâm Dân số KHHGĐ cùng các khoa, phòng chức năng.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác y tế 9 tháng đầu năm 2023. Theo đó, ngành Y tế đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh các Chương trình hành động về công tác y tế, dân số trong tình hình mới đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu đề ra; triển khai đầy đủ các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid-19; chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc tổ chức thực hiện các nội dung trong kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Giang 5 năm, giai đoạn 2021 - 2025 của ngành y tế tỉnh Hà Giang; tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh triển khai đề án “Triển khai thí điểm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu tại Trạm Y tế xã trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2023 - 2025”.... Về công tác dự phòng và phòng chống dịch, tính từ ngày 24/8 – 06/10/2023 tại các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh và Bắc Quang ghi nhận 174 ca nghi mắc bệnh bạch hầu, trong đó xác định 16 ca dương tính, 01 ca tử vong tại Mèo Vạc; công tác điều tra, giám sát dịch tễ được triển khai hiệu quả, các ổ dịch, ca mắc bệnh được phát hiện và xử trí kịp thời, không để lây lan trên diện rộng. Bên cạnh đó, các hoạt động phòng chống HIV/AIDS; dân số/KHHGĐ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng luôn được chú trọng, tuy nhiên theo thống kê trong 9 tháng đã xảy ra 11 vụ ngộ độc làm mắc 50 người, 06 ca tử vong; tỷ lệ sinh con thứ 3 tăng so với cùng kỳ. Về công tác khám chữa bệnh (KCB), hiện nay mạng lưới KCB các tuyến tiếp tục được củng cố, ổn định và phát triển, đảm bảo thực hiện tốt chính sách KCB cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Số lượt KCB đạt 0,65 lần; công suất giường bệnh đặt gần 117%. Tại các bệnh viện đã thực hiện xây dựng các quy trình kỹ thuật, phác đồ điều trị theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, nhiều kỹ thuật của tuyến Trung ương đã được triển khai thực hiện tại Bệnh viện tuyến tỉnh và một số Bệnh viện tuyến huyện, hoạt động chuyển giao kỹ thuật và hỗ trợ tuyến dưới được tích cực triển khai, qua đó chất lượng dịch vụ y tế và công tác khám chữa bệnh ngày một nâng lên, tạo sự tin tưởng, hài lòng của người bệnh và nhân dân.

Về triển khai Đề án 544/QĐ-UBND thí điểm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu tại trạm Y tế xã trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn 2023 - 2025. Sau hơn 3 tháng triển khai thí điểm tại 11 xã, đã có gần 3.000 người bệnh được khám sàng lọc và cấp phát thuốc với các dịch vụ kỹ thuật được thực hiện như y học cổ truyền, phục hồi chức năng, kỹ thuật chuyên khoa Mắt, nội soi, dịch vụ cận lâm sàng như X-Quang, siêu âm, điện tim, xét nghiệm... góp phần từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu và giảm quá tải bệnh viện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp tham luận các vấn đề về công tác KCB; thực hiện các chương trình mục tiêu y tế; khó khăn, vướng mắc trong triển khai Đề án 544; thanh quyết toán bảo hiểm y tế.... đồng thời, thống nhất đề ra phương hướng hoạt động 3 tháng cuối năm đó là: đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ công chức, viên chức trong toàn ngành; tham mưu cho tỉnh chỉ đạo các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; Xây dựng các kế hoạch phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo tình hình thực tế tại địa phương; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền và giáo dục truyền thông về phòng chống dịch; chủ động tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chuyển đổi số y tế và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành các hoạt động chuyên môn; tăng cường phối hợp với các ngành tổ chức truyền thông bảo đảm ATTP và phòng chống ngộ độc...

Kết luận tại Hội nghị, TTND.BsCKII Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những ý kiến đóng góp và kết quả mà các đơn vị đã đạt được thời gian qua. Để hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu đã đề ra, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới các đơn vị cần tập trung làm tốt công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; tổ chức đối thoại giữa công đoàn, chính quyền với CCVC người lao động trong ngành y tế; tiếp tục tổ chức triển khai kê đơn thuốc điện tử; đảm bảo thuốc cấp cứu trong KCB ban đầu cho người dân trên địa bàn. các đơn vị phấn đấu hết năm hoàn thành 100% hồ sơ sức khỏe điện tử, khám sức khỏe bằng căn cước công dân, tiếp tục thực hiện tốt chữ ký số, thanh toán không dùng tiền mặt, tạm trú tạm vắng, liên thông giữ liệu khám sức khỏe, giấy khai sinh, giấy khai tử; đẩy mạnh hoàn thành các chỉ tiêu suy dinh dưỡng, sinh con tuổi vị thành niên, sinh con thứ 3. Về Đề án 544 cần thực hiện cán bộ tại chỗ, cán bộ được chuyển giao các dịch vụ kỹ thuật và cán bộ tuyến trên xuống tăng cường cần thông báo cho người dân nắm được lịch để tăng lưu lượng người bệnh đến khám... Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tập trung liên hệ nguồn vắc xin, đặc biệt là vắc xin sởi và DPT đảm bảo vắc xin trong tiêm chủng...

Thùy Dung


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị