Hội nghị giao ban công tác y tế 9 tháng đầu năm 2021


Đ/c Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị

Đ/c Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị

      Chiều ngày ngày 8.9, Sở Y tế tổ chức Hội nghị giao ban công tác y tế 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo các đơn vị y tế tuyến tỉnh và huyện.

      Trong 9 tháng đầu, Ngành Y tế đã chủ động tham phối hợp với các Ngành tham mưu cho Tỉnh ủy tổ chức triển khai thực hiện các Chương trình hành động của Tỉnh ủy và các kế hoạch của UBND tỉnh để thực hiện các Chương trình hành động về công tác y tế, dân số trong tình hình mới ; đảm bảo đúng tiến độ, nội dung và các yêu cầu đã đề ra. Theo đó, củng cố, kiện toàn Ban điều hành phòng chống dịch bệnh COVID-19 của ngành y tế, duy trì hoạt động của 04 đội đáp ứng nhanh tuyến tỉnh sẵn sàng hỗ trợ các tuyến. Chỉ đạo, triển khai đầy đủ theo quy định của Bộ Y tế về các hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19. Phối hợp với các ngành và địa phương tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh, huyện duy trì các Chốt kiểm dịch y tế liên ngành để triển khai thực hiện các biện pháp giám sát, kê khai y tế, khử trùng phương tiện,... khi vào địa phận của tỉnh. Tham mưu, xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo y tế cho tình huồng khi có 500-1000 ca mắc COVID-19 trên địa bàn. Phối hợp với BCH Quân sự tỉnh triển khai phương án thành lập bệnh viện dã chiến khi xuất hiện nguy cơ có nhiều ca nhiễm mới. Có 02 đơn vị y tế của tỉnh đã đảm bảo đáp ứng đủ điều kiện và năng lực xét nghiệm khẳng định COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế. Triển khai thực hiện 05 đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19. Công tác tiêm chủng cho trẻ dưới 1 tuổi và tiêm vắc xin viêm gan B sơ sinh được duy trì thường xuyên. Tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại ước đạt > 63,2%. Công tác phòng chống HIV/AIDS được giám sát và kiểm soát tốt. Tính đến hết ngày Tính đến hết 30.8.2021 tổng số nhiễm HIV 1.705 người (lũy tích) trong đó 16 người nhiễm mới; lũy tích tử vong do AIDS 48 ca. Công tác dân số KHHGĐ được triển khai đồng bộ, các chỉ tiêu về dân số cơ bản đạt tiến độ so với kế hoạch giao. Hoạt động thanh kiểm tra vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống ngộ độc được tăng cường, trong 9 tháng đầu năm xảy ra 7 vụ ngộ độc với 183 ca mắc trong đó có 3 ca tử vong.

      Trong công tác khám chữa bệnh, mạng lưới khám chữa bệnh các tuyến tiếp tục được củng cố, đảm bảo thực hiện tốt chính sách khám chữa bệnh cho người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, đối tượng chính sách, khám chữa bệnh BHYT, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn toàn tỉnh. Công suất sử dụng giường bệnh chung tại các bệnh viện đạt 94,7% kế hoạch. Triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh đồng thời đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả.         

      Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số nội dung về công tác chỉ đạo điều hành, tổ chức bộ máy cán bộ, cải cách hành chính; chuyên môn nghiệp  vụ; khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; thanh kiểm tra; công tác tự chủ và định hướng phát triển của các bệnh viện...

      Phát biểu tại kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Giao yêu cầu các đơn vị y tế luôn sẵn sàng các phương án có thể đáp ứng khi có dịch COVID-19 sảy ra; đảm bảo tất cả các Trạm Y tế phải có khu cách ly tập trung; rà soát và sắp xếp hợp lý cán bộ điều trị bệnh nhân COVID19; mỗi bệnh viện đào tạo ít nhất 5 kíp hồi sức cấp cứu; các chốt kiểm soát y tế cần cố gắng đảm bảo thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch COVID-19; tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; triển khai lấy mẫu tại cộng đồng các điểm có nghi ngờ; chi trả chế độ cho cán bộ tham gia phòng chống dịch theo quy định; đảm bảo việc cung ứng và sử dụng thuốc vật tư hóa chất cho các cơ sở khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh; đẩy mạnh triển khai thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực về y tế thông qua mạng LAN, trang Website của Sở Y tế; tập trung triển khai ngay các hoạt động tại cộng đồng mà từ đầu năm chưa triển khai do dịch COVID-19.

Hoàng Lan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị