Hội nghị đánh giá nền tảng Y tế cơ sở và phân hệ An toàn vệ sinh thực phẩm


Đồng chí Vũ Hùng Vương, Phó Giám Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Vũ Hùng Vương, Phó Giám Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị.

Ngày 5.6, Sở Y tế tổ chức Hội nghị đánh giá nền tảng Y tế cơ sở và phân hệ quản lý An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Dự và chủ trì có đồng chí Vũ Hùng Vương, Phó Giám Sở Y tế; đại diện Công ty cổ phần giải pháp công nghệ NIDI; Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel chi nhánh Hà Giang; các phòng chức năng trực thuộc Sở Y tế; Lãnh đạo, cán bộ quản lý công nghệ thông tin của Chi Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.

          Trong thời gian qua, ngành Y tế đã tích cực đưa ra các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chú trọng tới chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, xã hội số vào các hoạt động quản lý, khám chữa bệnh (KCB) một cách toàn diện, nhờ đó đã có những thay đổi tích cực trong hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân. Theo đó, từ năm 2014, Sở Y tế đã chủ động phối hợp với Công ty cổ phần giải pháp công nghệ NIDI triển khai phần mềm quản lý y tế xã phường liên thông, tiếp đến là phân hệ quản lý ATVSTP. Việc ứng dụng các phần mềm vào công tác cải cách thủ tục hành chính, quản lý KCB tại cơ sở từng bước cho thấy hiệu quả mang lại, giúp các cơ sở y tế có dữ liệu theo dõi quá trình khám bệnh và tiền sử người bệnh một cách hệ thống, các thông tin về người bệnh một cách chính xác, từ đó thay đổi nhận thức ứng dụng công nghệ thông trong toàn ngành. Năm 2024, Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel triển khai nền tảng quản lý y tế cơ sở (V20) thay thế cho phần mềm NIDI. Phần mềm V20 phục vụ công tác quản lý khám chữa bệnh, báo thống kê, sổ sách ngành y và các chương trình mục tiêu y tế của tuyến y tế xã/ phường với hơn 130 tính năng cho phép quản lý tổng thể, toàn diện và xuyên suốt hoạt động khám chữa bệnh và điều trị của bệnh nhân từ lúc vào viện, khám chữa bệnh, điều trị ngoại trú, hồ sơ bệnh án bệnh không lây nhiễm, nội trú đến lúc xuất viện, quản lý dược, vật tư y tế, quản lý cận lâm sàng...

          Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai phần mềm V20 và mong muốn trong thời gian tới xây dựng đồng bộ 01 hệ thống phần mềm thay thế cho việc sử dụng đồng thời 12 phần mềm như hiện nay tại các Trạm Y tế xã, phường.

          Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hùng Vương, Phó Giám Sở Y tế ghi nhận những ý kiến của các đơn vị trong và ngoài ngành vào công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới công ty NIDI tiếp tục hỗ trợ trong triển khai phân hệ quản lý ATVSTP và chuyển giao dữ liệu cho các đơn vị; Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel khắc phục những tồn tại khi sử dụng phần mềm V20 và đề nghị các đơn vị y tế cần nâng cấp cơ sở hạ tầng số để đảm bảo sử dụng phần mềm đạt hiệu quả.

Thùy Dung Trung- tâm Kiểm soát bệnh tật


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị