HỘI LHPN MÈO VẠC DUY TRÌ 71 MÔ HÌNH CHI HỘI KHÔNG VI PHẠM CHÍNH SÁCH DÂN SỐ


Trước thực trạng tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên của huyện tăng cao dẫn đến đời sống của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn, từ năm 2014 đến nay Hội LHPN huyện Mèo Vạc đã xây dựng được 71 mô hình "Chi hội không vi phạm chính sách dân số" mục đích nâng cao nhận thức cho người dân, để nhân dân thấy được lợi ích của việc sinh ít con để nuôi dạy con tốt và có điều kiện để phát triển kinh tế gia đình.

Phụ nữ xã Tát Ngà (Mèo Vạc) tìm hiểu các quy định Nhà nước về chính sách dân số

Phụ nữ xã Tát Ngà (Mèo Vạc) tìm hiểu các quy định Nhà nước về chính sách dân số

Xác định được mục tiêu của việc xây dựng mô hình "Chi hội không vi phạm chính sách dân số", năm 2014 Hội LHPN huyện đã phối hợp với khối tuyên truyền xã Tả Lủng xây dựng mô hình điểm "Chi hội không sinh con thứ 3 trở lên" với 59 hộ trong độ tuổi sinh đẻ của thôn đã ký cam kết không sinh con thứ 3 trở lên. Để mô hình hoạt động hiệu quả, hàng tháng khối tuyên truyền của huyện phối hợp cùng khối tuyên truyền của xã tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cho nhân dân thấy được lợi ích của việc sinh ít con, hướng dẫn cho nhân dân tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi của chính phủ để phát triển kinh tế hộ gia đình. Sau một năm thực hiện mô hình đã đạt được mục tiêu đề ra: 59/59 hộ đã thực hiện đúng cam kết của mình, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm được 1,56%. Với kết quả của mô hình điểm, Hội huyện đã đánh giá rút kinh nghiệm và thống nhất nhân rộng ra các xã, thị trấn trong huyện, mỗi năm mỗi cơ sở khảo sát và lựa chọn thành lập 01 "Chi hội không vi phạm chính sách dân số". Sau 5 năm triển khai thực hiện đến nay đã nhân rộng được 71 Chi hội với 3.293 hộ ký cam kết thực hiện. Đánh giá cuối năm 2018 có 66 chi hội thực hiện rất tốt, không có hộ nào vi phạm chính sách dân số. Ngoài ra đã hướng dẫn giúp đỡ được 1.976 hộ vay vốn để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.....

Có thể nói, với những nỗ lực để cải thiện chất lượng dân số trong thời gian qua của Hội LHPN huyện Mèo Vạc đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Đây là một trong những tiền đề quan trọng để huyện vùng cao thực hiện tốt công tác giảm nghèo nhanh và bền vững trong những năm tiếp theo./.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị