HỘI ĐÔNG Y HUYỆN XÍN MẦN TỔNG KẾT NĂM 2018 VÀ TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2019


Đồng chí Thèn Văn Đức chủ tịch Hội Đông y huyện phát biểu tại Hội nghị tổng kết

Đồng chí Thèn Văn Đức chủ tịch Hội Đông y huyện phát biểu tại Hội nghị tổng kết

Ngày 22.1, Hội Đông y huyện Xín Mần tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai công tác Hội năm 2019. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Thèn Văn Đức, Chủ tịch Hội Đông y huyện; lãnh đạo Phòng Y tế; hội viên hội Đông Y của huyện; các Trạm Y tế xã, thị trấn; đại diện khoa Đông y của các bệnh viện thuộc huyện.

Trong năm 2018 Hội đông Y huyện Xín Mần đã nhận được sự quan tâm của các cấp các ngành, sự đồng thuận ủng hộ của các hội viên đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Hội đã thực hiện khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền và phối kết hợp khám chữa bệnh với Tây Y được 13.794/30.000 lượt người. Thu hái và sơ chế 817kg dược liệu. Chuẩn bị và cấp phát 942 thang thuốc. Công suất sử dụng giường bệnh tại khoa Đông Y tại 2 bệnh viện đạt trên 100%. Tỷ lệ khám, chữa bệnh bằng YHCT và kết hợp với YHHĐ tại các Trạm Y tế xã, thị trấn, phòng khám ĐKKV đạt trên 40%. Ngoài ra Hội còn thường xuyên tuyên truyền, triển khai, quán triệt học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; chính sách pháp luật của nhà nước; giáo dục chính trị, tư tưởng về Y học cổ truyền, hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội,…

Hội nghị đã tập trung thảo luận và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong  năm 2019 như: Tăng cường sự phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong việc triển khai, tuyên truyền về phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới; Tuyên truyền, vận động các ông lang bà mế tích cực tham gia khám chữa bệnh tại cộng đồng. Cũng tại hội nghị các hội viên đã cam kết tuyên truyền cho nhân dân có ý thức bảo vệ cây thuốc, dược liệu khi khai thác; sưu tầm những cây, con dược liệu quí hiếm về trồng nhằm bảo tồn và phát triển cây thuốc nam để chữa bệnh trong nhân dân.

Trần Hạnh


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị