Học sinh THPT huyện Mèo Vạc trở lại trường sau khi nghỉ phòng bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Coronavirus (Covid-19)


Cùng với nhiều trường học trên khắp mọi miền đất nước, sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán và tạm nghỉ để phòng dịch bệnh Covid-19, ngày 02.3 các em học sinh trường THPT huyện Mèo Vạc đã chính thức quay trở lại trường học.

Học sinh trường THPT Mèo Vạc được cấp phát khẩu trang và kiểm tra sức khỏe trước khi vào lớp học

Học sinh trường THPT Mèo Vạc được cấp phát khẩu trang và kiểm tra sức khỏe trước khi vào lớp học

        Theo thầy giáo Trần Bách Tùng, Hiệu trưởng Trường THPT huyện Mèo Vạc, năm học 2019-2020 Trường có 553 học sinh với 16 lớp học. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Mèo Vạc, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý trường đã chủ động thông báo tới phụ huynh và học sinh về chủ trương nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Nhà trường phân công cán bộ, giáo viên túc trực tiến hành vệ sinh, phun hoá chất khử trùng ở các khu làm việc, trong các lớp học, nhà lưu trú, thư viện, toàn bộ khuôn viên trường đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh trước khi đón học sinh đến lớp.

        Bên cạnh đó, nhà trường đã cử cán bộ tham dự tập huấn các kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Ban Chỉ đạo của huyện tổ chức. Đây là những kiến thức bổ ích được trang bị cho giáo viên, học sinh và mọi người xung quanh nhằm phòng chống dịch bệnh trong trường học. Nhà trường cũng đã chuẩn bị các vật tư trang bị phòng hộ hỗ trợ miễn phí cho học sinh như: khẩu trang, dung dịch vệ sinh; cồn sát khuẩn; Phối hợp Trạm Y tế thị trấn tiến hành kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt cho từng học sinh; Tổ chức tuyên truyền để các học sing thực hiện nghiêm túc các quy định của nhà trường trong phòng chống dịch bệnh đồng thời khuyến cáo học sinh không bình luận, chia sẻ, phát tán những thông tin không chính thống về dịch, bệnh Covid-19 mà cần theo dõi thông tin từ những kênh chính thống và trên trang Web của Bộ Y tế. Có mặt tại trường THPT Mèo Vạc vào thời điểm sáng thứ 2 ngày 2.3, theo ghi nhận không khí buổi đầu đến lớp, học sinh khá háo hức, phấn khởi vì được gặp lại thầy cô, bạn bè. Em Chảo Thị Mai lớp 10A5 trường THPT Mèo Vạc chia sẻ: “Rất vui khi được trở lại trường, được các thầy cô hướng dẫn về cách nhận biết, phòng, chống dịch bệnh và trang bị các đồ dùng cần thiết như khẩu trang y tế, chai nước thủy tinh,… giúp em có cảm giác an toàn, tự tin khi đến trường”.

        Ngoài ra, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của ngành cũng như của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 địa phương, Trường THPT huyện Mèo Vạc đã hạn chế việc tập trung đông người qua việc không tổ chức chào cờ và các hoạt động trải nghiệm đồng thời xây dựng đầy đủ kế hoạch học bù, đảm bảo chương trình học theo kịp tiến độ đã đề ra, giúp học sinh sớm quay lại nề nếp học tập.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị