Giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19


Bs. Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế cùng các thành viên trong Ban điều hành phòng chống dịch Sở Y tế tại buổi giao ban

Bs. Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế cùng các thành viên trong Ban điều hành phòng chống dịch Sở Y tế tại buổi giao ban

       Sáng 27.8, Bộ Y tế tổ chức họp giao ban trực tuyến công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các Sở Y tế trên cả nước do GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì. Tại điểm cầu Hà Giang, dự có Bs. Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế chủ trì, cùng các thành viên trong Ban điều hành phòng chống dịch Sở Y tế; Giám đốc, Lãnh đạo phòng Kế hoạch – Tổng hợp, Khoa Xét nghiệm bệnh viện đa khoa tỉnh; Giám đốc, Lãnh đạo các khoa Xét nghiệm, Phòng chống bệnh truyền nhiễm và Truyền thông Giáo dục sức khỏe Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

       Phát biểu tại buổi giao ban, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và có thể kéo dài. Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước ghi nhận 1.034 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó tử vong 30 ca. Tuy tình hình dịch bệnh đã được khống chế và số ca nhiễm giảm dần trong những ngày gần đây, tuy nhiên khi mùa Đông- Xuân gần tới, với điều kiện khí hậu thuận lợi, môi trường ẩm cho các mầm bệnh phát triển thì chúng ta không được chủ quan, lơ là và cần có các biện pháp phòng chống dịch một cách thần tốc, nhanh chóng, khoanh vùng dập dịch thật nhanh, cách ly triệt để, truy vết thật nhanh để quản lý mầm bệnh tại cộng đồng.

       Tại buổi giao ban, một số điểm cầu thuộc các tỉnh/thành phố đã báo cáo tóm tắt công tác thực hiện và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn hiện nay cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết khó khăn của chúng ta là phải thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Chính vì vậy, từ bài học kinh nghiệm của Đà Nẵng, Hải Dương và một số địa phương khác rút ra cho thấy chúng ta cần làm lại, kiểm tra lại tất cả các kịch bản; làm lại, kiểm tra lại tất cả các hoạt động, tăng cường kiểm tra giám sát đối với các cơ sở; lấy mẫu tất cả các trường hợp nghi ngờ; công tác phòng chống dịch đòi hỏi phải quyết liệt, mạnh mẽ, bền bỉ và trường kỳ hơn nữa, bởi phòng dịch hiện tại khó khăn hơn nhiều so với đợt trước và chúng ta phải luôn trong trạng thái ngăn chặn triệt để.

       Phát biểu kết luận tại buổi giao ban, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị các địa phương cần tiếp tục phổ biến các hướng dẫn, đào tạo, tập huấn của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm các hướng dẫn, nhất là vấn đề cách ly; tiếp tục tăng cường năng lực xét nghiệm PCR; thực hiện đúng quy định trong quản lý chuyên gia, thân nhân, người đi cùng chuyên gia khi nhập cảnh; thực hiện khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone đối với tất cả người bệnh, người nhà người bệnh khi đến khắm chữa bệnh tại các cơ sở y tế; đảm bảo bệnh viện an toàn và mức bảo vệ cao nhất đối với nhân viên y tế, đồng thời tiếp tục đổi mới, nâng cao công tác khám chữa bệnh.

       Tại buổi giao ban, Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã triển khai tập huấn hướng dẫn sử dụng hệ thống truy vết tiếp xúc Bluzone phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 cho lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và cán bộ đăng ký đầu mối triển khai Bluezone tại các tỉnh/thành phố trên cả nước.

Thùy Dung


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị