ĐỒNG THUẬN TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG PHỐI HỢP Y TẾ CÔNG – TƯ MÔ HÌNH 5 TRONG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG LAO


Ngày 28.7, Chương trình chống lao Quốc gia (CTCLQG) phối hợp với Bệnh viện Phổi tổ chức Hội nghị đồng thuận triển khai hoạt động phối hợp y tế công – tư mô hình 5 (PPM5) trong công tác phòng chống lao. Dự có BsCKII Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện CTCLQG; tổ chức FIT và các đơn vị y tế công lập và tư nhân trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại Hội nghị. Đại diện CTCLQG đã trình bày tổng quan về tình hình bệnh lao trên thế giới và tại Việt Nam; tốc độ giảm mắc hàng năm; chiến lược quốc gia kết thúc bệnh lao tại Việt Nam; vai trò của y tế công – tư trong việc phối hợp nhằm tăng cường khám, ph

Tại Hội nghị. Đại diện CTCLQG đã trình bày tổng quan về tình hình bệnh lao trên thế giới và tại Việt Nam; tốc độ giảm mắc hàng năm; chiến lược quốc gia kết thúc bệnh lao tại Việt Nam; vai trò của y tế công – tư trong việc phối hợp nhằm tăng cường khám, ph

Là 1 trong 15 tỉnh được Tổ chức FIT và CTCLQG tài trợ dự án phối hợp y tế công – tư mô hình 5 (PPM5) trong công tác phòng chống lao. Đây là chương trình nhằm tạo môi trường thuận lợi cho người nghi lao được tiếp cận sớm với dịch vụ chẩn đoán lao sớm. Khuyến khích các cơ sở  y tế tư nhân, các bệnh viện, phòng khám công lập ngoài chương trình lao chuyển người có dấu hiệu nghi lao đến các cơ sở chống lao để phối hợp chẩn đoán và điều trị. Việc kết hợp y tế công – tư trong công tác phòng chống lao là một trong những yếu tố quan trọng để tiến đến mục tiêu thanh toán bệnh lao vào năm 2030.

Tại Hội nghị. Đại diện CTCLQG đã trình bày tổng quan về tình hình bệnh lao trên thế giới và tại Việt Nam; tốc độ giảm mắc hàng năm; chiến lược quốc gia kết thúc bệnh lao tại Việt Nam; vai trò của y tế công – tư trong việc phối hợp nhằm tăng cường khám, phát hiện, chẩn đoán và quản lý điều trị bệnh lao; giới thiệu sơ lược về dự án PPM 5 và những kết quả đã đạt được của dự án trong thời gian vừa qua. Đồng thời, Tổ chức FIT cũng trình bày những nội dung hoạt động của dự án PPM5 để các đơn vị y tế công – tư nắm rõ những hoạt động của dự án, qua đó sẽ phối hợp để triển khai dự án hiệu quả trong trong quá trình thực hiện.

Việc triển khai chương trình phối hợp y tế công – tư trong công tác phòng chống lao trên địa bàn tỉnh sẽ giúp người bệnh dễ tiếp cận dịch vụ y tế chẩn đoán lao hiện đại và chính xác cao như kỹ thuật xét nghiệm Gene-Xpert, từ đó tăng tỉ lệ phát hiện, giảm nguồn lây góp phần vào công tác nâng cao sức khỏe người dân và mục tiêu thanh toán bệnh lao vào năm 2030.

Thùy Dung


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị