Đoàn kiểm tra BCĐ quy chế dân chủ tỉnh kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại sở Y tế


Chiều 30.11, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở của tỉnh do đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc tại Sở Y tế.

Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra.

Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra.

Tham gia buổi kiểm tra có các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Giám đốc Sở Y tế, Trưởng, phó các phòng chuyên môn trực thuộc Sở; lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức thuộc Trung tâm Kiểm nghiệm và Chi cục Dân số kế hoạch hoá gia đình.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe lãnh đạo Trung tâm Kiểm nghiệm, Chi cục Dân số kế hoạch hoá gia đình và Sở Y tế báo cáo việc thực hiện QCDC tại đơn vị. Trong năm 2023, Trung tâm Kiểm nghiệm và Chi cục Dân số kế hoạch hoá gia đình đã triển khai quán triệt tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đảng viên, CCVC, người lao động  về các Chỉ thị, Nghị quyết Trung ương, các văn bản của tỉnh về thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, cải cách hành chính, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường thực hiện dân chủ trong nội bộ cơ quan, tổ chức thường niên hội nghị viên chức và người lao động, phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua giữa Giám đốc và Chủ tịch công đoàn cơ sở ... Đối với Sở Y tế, trong năm 2023, Đảng ủy, Ban giám đốc đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường triển khai, quán triệt các chủ trương về thực hiện QCDC. Thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ, Sở Y tế đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023 theo đúng quy định; xây dựng các nội dung liên quan giữa Thủ trưởng cơ quan với Công đoàn cơ sở và giữa Thủ trưởng cơ quan với công chức, viên chức; công khai chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan đến nhiệm vụ của cơ quan theo quy định pháp luật; bổ sung các nội quy, quy chế về các hoạt động của cơ quan về thực hiện dân chủ; thực hiện công khai các khoản thu, chi ngân sách; thu, chi các nguồn quỹ, các loại phí, quy chế về quản lý và sử dụng tài sản; quy chế về nâng lương, quy hoạch, đề bạt, xếp loại đánh giá công chức, viên chức, đào tạo, khen thưởng; quy chế tiếp dân, trả lời và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của nhân dân; công khai các thủ tục hành chính. Qua đó, mỗi cán bộ công chức viên chức người lao động đã nêu cao trách nhiệm trong việc tham gia đóng góp ý kiến của mình đối với các công việc chung của ngành. Bên cạnh đó, Sở Y tế đã chủ động tham mưu kiện toàn về tổ chức bộ máy cán bộ theo đúng quy định, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, đảm bảo tinh gọn đầu mối, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Đối với công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số trong ngành Y tế được triển khai quyết liệt. Trong 25 dịch vụ công thiết yếu phục vụ Đề án 06 của Chính phủ, ngành Y tế không có thủ tục hành chính nào trực tiếp giải quyết. Các thủ tục hành chính như đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, liên thông đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi ngành đã bám sát các nhiệm vụ, sẵn sàng kết nối chia sẻ cho việc giải quyết thủ tục hành chính của các sở ngành liên quan. Tính đến hết ngày 12/9/2023 toàn tỉnh đã có 7.301 hồ sơ khám sức khoẻ được cấp với 6.953 hồ sơ được kết nối, chia sẻ và gửi dữ liệu tự động lên hệ thống giám định BHYT của cơ quan BHXH; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện đầy đủ theo quy định…

Image Alt

Đồng chí Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế báo cáo tại buổi kiểm tra.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra đề nghị Sở Y tế, các đơn vị trực thuộc làm rõ một số nội dung trong quá trình triển khai thực hiện QCDC tại đơn vị.

 Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao việc thực hiện QCDC tại các đơn vị và Sở Y tế. Đồng thời yêu cầu ngành Y tế cần: Tiếp tục quán triệt đầy đủ việc thực hiện QCDC tại ở đơn vị; thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát, phát huy dân chủ trong các đơn vị y tế, tránh xảy ra sai phạm; đổi mới tác phong, lề lối làm việc theo hướng dân chủ hóa và công khai hóa; phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ công chức, viên chức…. Qua đó góp phần xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh góp phần chăm sóc sức khoẻ nhân dân ngày một tốt hơn.

Thu Ngân


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị