Đa dạng các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid -19 ở vùng cao


Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra, các địa phương trên địa bàn huyện vùng cao biên giới Mèo Vạc huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó ưu tiên hàng đầu là tăng cường và đa dạng các hoạt động tuyên truyền đến tận thôn, bản nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân.

Người dân thôn Lùng Phủa xã Lũng Chinh tiến hành truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng loa mini di động

Người dân thôn Lùng Phủa xã Lũng Chinh tiến hành truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng loa mini di động

       Là huyện có địa hình rộng, dân cư sống thưa thớt không tập trung với 199 thôn, bản, tổ dân phố. Một trong những hình thức tuyên truyền phổ biến được các xã, thị trấn triển khai thực hiện đồng bộ ngay từ thời điểm trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý đó là truyền thông trực tiếp thông qua các buổi họp thôn, sinh hoạt chi bộ; truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng qua hệ thống loa truyền thanh không dây ở cơ sở; cấp phát 2.000 tờ rơi với thông điệp về phòng chống dịch bệnh đến tất cả các hộ gia đình. Đặc biệt với đặc thù đa số là thôn vùng cao, điều kiện tiếp cận với các loại phương tiện thông tin đại chúng còn hạn chế nên huyện đã chủ động cấp phát 18 loa mini di động để các xã, thị trấn thực hiện việc tuyên truyền với mục tiêu nhà nhà, người người đều biết đến dịch bệnh bằng 2 thứ tiếng: Mông và tiếng phổ thông.

       Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Mèo Vạc, sau khi có thông tin về tình hình dịch bệnh, hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã tập trung chú trọng công tác tuyên truyền trong nhân dân, thường xuyên tổ chức các buổi họp bàn tại các thôn bản. Các ban, ngành, đoàn thể tích cực phối hợp với lãnh đạo xã để tuyên truyền, kêu gọi ủng hộ, phát khẩu trang cho người dân, từng bước giúp người dân nâng cao nhận thức về việc phòng chống dịch Covid-19. Như thường lệ thì sau Tết mọi người sẽ xuống chợ phiên xã, huyện đi chơi nhưng do làm tốt công tác tuyên truyền nên khi nghe có dịch hầu hết bà con đã hiểu và hạn chế đi chơi tới nơi đông người, có đi cũng phải đeo khẩu trang theo hướng dẫn của cán bộ xã, huyện.

        Nhờ làm tốt công tác truyền thông, người dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã nhận thức được tính chất cấp thiết của việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra; tích cực thực hiện các biện pháp phòng dịch, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng mà không hoang mang, lo sợ, an tâm lao động sản xuất./.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị