Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác phòng, chống bệnh bạch hầu tại huyện Yên Minh


Sáng 27.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống bệnh bạch hầu huyện Yên Minh

Đ.c Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với BCĐ phòng, chống dịch bệnh bạch hầu huyện Yên Minh.

Đ.c Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với BCĐ phòng, chống dịch bệnh bạch hầu huyện Yên Minh.

Sáng 27.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống bệnh bạch hầu huyện Yên Minh về công tác triển khai các hoạt động phòng, chống bệnh bạch hầu trên địa bàn huyện Yên Minh, dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Y tế, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Từ ngày 3 - 13.9, trên địa bàn huyện Yên Minh có 11 ca mắc và nghi ngờ mắc bệnh Bạch hầu tại 5 xã: Lũng Hồ, Hữu Vinh, Ngọc Long, Lao Và Chải, Sủng Cháng; tiếp nhận 3 ca nghi mắc bệnh tại huyện Mèo Vạc, Đồng Văn về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện. Kết quả xét nghiệm có 4 ca dương tính tại xã Ngọc Long 2 ca, xã Lũng Hồ 2 ca, 7 ca xét nghiệm âm tính; có 1 ca tử vong nghi mắc bệnh Bạch hầu tại xã Lũng Hồ (kết quả xét nghiệm âm tính ngày 13.9). Có 6 ca bệnh nghi ngờ và 1 ca bệnh xác định được điều trị khỏi cho về nhà tiếp tục quản lý và theo dõi. Hiện tại còn 3 ca bệnh được xác định đang được cách ly và điều trị (01ca tại Bệnh viện nhi Trung ương, 01 ca tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và 01 ca tại Bệnh viện ĐKKV huyện, tình trạng sức khỏe bệnh nhân đều ổn định. Trong 13 ngày qua, trên địa bàn huyện không phát sinh ca mắc hoặc nghi ngờ mắc mới.

Phát biểu tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh bạch hầu của huyện, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Hiện nay, đang là thời điểm chuyển mùa, thuận tiện cho các loại bệnh phát triển, tiềm ẩn nguy cơ lây lan nếu không có biện pháp phòng bệnh kịp thời, hiệu quả sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tình hình phát triển KT-XH. Cấp ủy, chính quyền huyện Yên Minh cần xác định phòng, chống bệnh Bạch hầu cũng như các bệnh dịch khác là một trong những nhiệm vụ hàng đầu để chỉ đạo quyết liệt và nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND tỉnh và Sở Y tế. Chủ động công tác tiêm vắc xin phòng bệnh Bạch hầu và ưu tiên những vùng có nguy cơ cao, những đối tượng tiếp xúc gần; Rà soát, tổng hợp để cấp thuốc uống điều trị dự phòng cho bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh và các nhóm hộ có nguy cơ cao, học sinh các trường học; Tiếp tục sâu sát cơ sở, hướng dẫn nhân dân cách nhận biết các dấu hiệu, triệu chứng và biện pháp phòng bệnh có hiệu quả. Yêu cầu huyện Yên Minh cần phải có chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, nơi ở của bà con nhân dân. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để tuyên truyền, vận động người dân nhận thức được sự nguy hiểm của bệnh Bạch hầu để thực hiện việc ăn, ở hợp vệ sinh. Phát huy vai trò của đội ngũ già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng; Nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện di dời chuồng trại ra xa nhà ở; Các xã chủ động ứng kinh phí để cấp vắc xin, thuốc uống phòng bệnh Bạch hầu cho nhân dân…

Image AltĐ.c Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác tiêm vắc xin Bạch hầu tại trường PTDTBT THCS xã Lũng Hồ (Yên Minh)

Sau buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh bạch hầu huyện Yên Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng với các thành viên trong đoàn, các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh bạch hầu của huyện Yên Minh đã đến và kiểm tra việc triển khai các hoạt động phòng bệnh, công tác tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của xã Lũng Hồ và thăm hỏi, động viên người dân tại thôn Phe Phà, Trường Mầm non, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Lũng Hồ. Kiểm tra công tác dạy và học, đồng thời tặng quà cho các em học sinh nhân dịp Tết Trung thu.

Ngọc Bích - TTYT huyện Yên Minh


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị