Chi hội Siêu âm Việt Nam tổ chức tập huấn chuyên đề và tặng máy siêu âm tại Hà Giang


Chiều ngày 11.01, Sở Y tế tỉnh phối hợp với Chi hội Siêu âm Việt Nam tổ chức tập huấn chuyên đề siêu âm chẩn đoán về đau bụng cấp.

Giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm tại lớp tập huấn

Giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm tại lớp tập huấn

Tới dự tập huấn có đồng chí Vũ Hùng Vương - Phó Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo và bác sĩ các khoa/phòng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh xá Công an tỉnh và Bệnh viện tuyến huyện.

Tại buổi tập huấn, PGS.TS. Nguyễn Phước Bảo Quân - Chủ tịch Chi hội Siêu âm Việt Nam và Bs. Nguyễn Quang Trọng - Tổng Thư ký Chi hội  Siêu âm Việt Nam đã hướng dẫn các học viên những nội dung: Tiếp cận siêu âm chẩn đoán đau vùng mạn sườn phải; tiếp cận siêu âm chẩn đoán đau hố chậu phải. Sau phần học lý thuyết, các học viên được hướng dẫn thực hành siêu âm chẩn đoán trên một số bệnh nhân. Trong Y khoa, siêu âm giúp cho bác sĩ rất nhiều trong việc sàng lọc, chẩn đoán bệnh lý chính xác để đưa ra biện pháp điều trị phù hợp, hiệu quả cho người bệnh. Qua lớp tập huấn nhằm giúp cho đội ngũ bác sĩ tuyến tỉnh, huyện cập nhật, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực siêu âm chẩn đoán. Góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán, chăm sóc và điều trị cho người bệnh tại các cơ sở y tế.

Image Alt

PGS.TS. Nguyễn Phước Bảo Quân - Chủ tịch Chi hội  Siêu âm Việt Nam trao tặng máy siêu âm cho PKĐK KV Lũng Phìn

Ngày 12.1 Chi hội Siêu âm Việt Nam đã đến thăm, làm việc và trao tặng 1 máy siêu âm cho Phòng khám Đa khoa khu vực Lũng Phìn, huyện Đồng Văn. Phòng khám Đa khoa khu vực Lũng Phìn có nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân ở xã Lũng Phìn và các xã lân cận của 2 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc. Thời gian vừa qua, tuy đã được đầu tư cơ sở vật chất, song các trang thiết bị y tế của Phòng khám vẫn còn thiếu thốn. Được hỗ trợ  máy siêu âm nhằm giúp công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân các ở xã vùng sâu, vùng xa của huyện Đồng Văn và Mèo Vạc ngày một tốt hơn./

Image Alt

Bs. Nguyễn Quang Trọng - Tổng Thư ký Chi hội  Siêu âm Việt Nam hướng dẫn sử dụng máy siêu âm.

Liên Hương- Hồng Mai


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị