Câu lạc bộ bác sĩ họ Đinh và những người bạn khám chữa bệnh thiện nguyện tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên


UBND huyện Vị Xuyên khen thưởng cho Tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác khám chữa bệnh thiện nguyện

UBND huyện Vị Xuyên khen thưởng cho Tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác khám chữa bệnh thiện nguyện

Ngày 20.4, Câu lạc bộ bác sĩ họ Đinh và những người bạn đã phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên tổ chức chương trình khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên.

Tại buổi khám chữa bệnh các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Câu lạc bộ họ Đinh và những người bạn của các Bệnh viện tuyến Trung ương gồm: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Viện tim mạch Quốc Gia, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã tiến hành khám sức khỏe tổng quát, tư vấn về các bệnh liên quan đến ngoại khoa, nội khoa, mắt, da liễu, ung bướu, tai mũi họng, xương khớp, phục hồi chức năng, điện tim, siêu âm, chụp Xquang và cấp phát thuốc miễn phí. Qua thăm khám cho hơn 700 người dân tại xã Ngọc Minh đã phát hiện một số người dân mắc các bệnh như: Huyết áp, đái tháo đường, xương khớp, ung bướu, các bệnh mắt … Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tư vấn, kê đơn cấp phát thuốc miễn phí cho đợt điều trị từ 7 đến 10 ngày tuỳ theo loại bệnh. Những trường hợp bệnh nhân nặng các bác sĩ tư vấn, giới thiệu chuyển tuyến hướng dẫn điều trị tại bệnh viện tuyến huyện, tuyến Tỉnh, tuyến Trung ương. Tổng trị giá tổ chức chương trình hơn 200 triệu đồng.

Image Alt

Câu lạc bộ bác sĩ họ Đinh và những người bạn khám và tư vấn cho người dân xã Ngọc Minh

 Đồng thời các bác sĩ còn tư vấn cho người dân kiến thức về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh tật.

Đoàn Câu lạc bộ bác sĩ họ Đinh và những người bạn cũng đã trao gần 700 xuất quà cho các hộ nghèo của xã Ngọc Minh, tổng kinh phí các phần quà gần 100 triệu đồng. Chương trình khám chữa bệnh miễn phí là hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc và thiết thực, nhằm giúp người dân địa phương giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, góp phần chung tay cùng cộng đồng nâng cao sức khoẻ, đời sống cho nhân dân.

Image Alt

Tiết mục tại văn nghệ tại chương trình giao lưu văn nghệ

Nhân dịp này, UBND huyện Vị Xuyên đã Khen thưởng cho 06 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác khám bệnh, chữa bệnh thiện nguyện.

Trước khi tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, tối ngày 19.4, tại xã Ngọc Minh, UBND huyện Vị Xuyên phối hợp với Ban liên lạc, câu lạc bộ bác sĩ họ Đinh và những người bạn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ. Chương trình giao lưu văn nghệ với những tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc do Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch của huyện và Trường Đại học Văn hóa Hà Nội biểu diễn, có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, khát vọng cống hiến của thế hệ trẻ....qua đó đã tạo không khí ấm áp, vui vẻ, lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp.

Đặng Huyên - TTYT Vị Xuyên


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị