Cán bộ Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên hiến máu cứu sản phụ nguy kịch


Thạc sĩ, bác sỹ Lê San Trưởng khoa Nội - Tổng hợp, cán bộ tham gia hiến máu đến thăm sản phụ

Thạc sĩ, bác sỹ Lê San Trưởng khoa Nội - Tổng hợp, cán bộ tham gia hiến máu đến thăm sản phụ

Vào lúc 5h30 phút ngày 09.7, BVĐK huyện Vị Xuyên tiếp nhận thai phụ GTM (38 tuổi, trú tại thôn Pù Đồn, xã Đồng Tiến, huyện Bắc Quang), mang thai lần 7 ở tuần thai 35 nhập viện trong tình trạng: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, nhìn mờ; da xanh, niêm mạc nhợt; phù toàn thân; Huyết áp tăng cao 150/100 mmHg. Qua thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng, kết quả: 1 thai ngôi đầu, ối vỡ, nước ối xanh bẩn lẫn phân su; tim thai tần số 173 chu kỳ/phút; chưa có cơn co tử cung; cổ tử cung mở 1cm.  Các bác sĩ đã hội chẩn và chẩn đoán: Thai lần 7, 35 tuần, ối vỡ non, suy thai cấp/tiền sản giật nặng/Mẹ thiếu máu nặng nghi do bệnh Thalassemia. Tiên lượng bệnh nhân rất nặng, có nguy cơ tử vong cả sản phụ và thai nhi, vì thế cần phải mổ cấp cứu.

Trước tình hình đó, báo động toàn viện đã được kích hoạt huy động các bác sĩ chuyên khoa sản, nhi, phẫu thuật gây mê, hồi sức tích cực tiến hành phẫu thuật cấp cứu lấy thai nhi. Ca mổ dự kiến kéo dài, với tiền sử sản khoa nặng nề, sản phụ thiếu máu nặng được chỉ định truyền 02 đơn vị máu ngay trong cuộc mổ.

Tuy nhiên tại bệnh viện không có nguồn máu dự trữ, gia đình sản phụ neo người không thể hiến máu cho người bệnh. Lãnh đạo bệnh viện đã kêu gọi cán bộ của bệnh viện hiến máu cấp cứu người bệnh. Ngay sau đó 2 đoàn viên Công đoàn của Bệnh viện đã tình nguyện hiến tặng 2 đơn vị máu (500 ml máu) để truyền cho sản phụ. Sau 2 giờ chạy đua với thời gian, ca mổ đã được các bác sĩ thực hiện thành công. Hiện tại, 2 mẹ con sản phụ đã qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

Việc hiến máu cứu người bệnh là nghĩa cử cao đẹp và được duy trì nhiều năm qua của tập thể cán bộ, viên chức BVĐK huyện Vị Xuyên, thể hiện cái tâm của người thầy thuốc luôn hết lòng vì sức khoẻ và tính mạng của người bệnh.

Ninh Tiến Lai -BVĐK huyện Vị Xuyên


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị