Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra, tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại biên giới


Vừa qua, các đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc đã đi kiểm tra và tặng quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới.

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra và đông viên, tăng quà cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ thường trực tại khu vực cách ly và Mốc đường biên trọng điểm các xã biên giới

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra và đông viên, tăng quà cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ thường trực tại khu vực cách ly và Mốc đường biên trọng điểm các xã biên giới

        Cho đến thời điểm hiện nay toàn bộ 05 khu vực cách ly tập trung thuộc các xã Thượng Phùng, Xín Cái và Sơn Vĩ đang thực hiện cách ly đối với hơn 500 công dân từ Trung Quốc nhập cảnh vào địa bàn qua các đường mòn, lối mở. Sau khi tiến hành thu dung, tiếp nhận các công dân được đưa về khu cách ly theo quy định. Tại các khu cách ly, các công dân được cung cấp suất ăn đầy đủ và được nhân viên y tế thăm khám, đo nhiệt độ cơ thể 2 lần/ngày. Bên ngoài khu cách ly luôn có lực lượng biên phòng, công an, dân quân tự vệ canh gác và bảo vệ nghiêm ngặt không để xảy ra tình trạng lộn xộn mất an ninh trật tự. Về phía các công dân cơ bản chấp hành tốt nội quy tại khu vực cách ly. Ngoài ra các lực lượng làm nhiệm vụ cũng tập trung cao độ, thực hiện nghiêm việc tuần tra, kiểm soát, ứng trực theo nhiệm vụ được phân công; phối hợp đấu tranh trước mọi hành vi cố tình vượt biên hoặc nhập cảnh trái phép theo quy định pháp luật..

        Qua kiểm tra, lãnh đạo huyện Mèo Vạc đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị của cấp ủy, chính quyền ba xã, nhất là lực lượng Biên phòng và Công an trong thời gian qua đã làm tốt nhiệm vụ được giao phó. Bên cạnh đó các đồng chí lãnh đạo cũng yêu cầu các lực lượng tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm soát nhập cảnh, cách ly tạm thời và quản lý người dân tại khu vực cách ly. Cần xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, cá nhân thực hiện nhiệm vụ, người chịu trách nhiệm chính về quản lý và hoạt động của khu cách ly, trên cơ sở đó quản lý tốt người dân trong khu cách ly, trường hợp người dân không chấp hành quy định của khu cách ly thì nhắc nhở, xử lý theo quy định. Chuẩn bị tốt một số cơ số thuốc chủ yếu để kịp thời phục vụ người dân khi xảy ra trường hợp đau ốm. Quản lý chặt chẽ hoạt động của các nhà cung ứng thực phẩm, bán hàng tạp hóa tại khu vực cách ly nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tiếp tục làm tốt hơn công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16, 19 Thủ tướng Chính phủ. Không chủ quan, lơ là trước mọi tình huống có thể xảy ra, nhất là trong bối cảnh dịch đang bùng phát mạnh, khó kiểm soát như hiện nay. Đối với công tác xây dựng Nông thôn mới, các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình, phần việc đã đăng ký trong năm 2020. Dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã đến thăm, động viên và tặng quà cho lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ trực chốt kiểm soát tại khu vực trọng điểm trên tuyến biên giới.

Minh Đức


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị