BVĐK tỉnh tổ chức Hội thảo đánh giá thực trạng năng lực cấp cứu đột quỵ não


Ngày 17.11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Hội thảo đánh giá thực trạng năng lực cấp cứu đột quỵ não, đề tài khoa học “Nghiên cứu nâng cao năng lực cấp cứu đột quỵ não tại các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2023”.

PGS.TS Mai Duy Tôn, Giám đốc Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai trình bày tại Hội thảo

PGS.TS Mai Duy Tôn, Giám đốc Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai trình bày tại Hội thảo

Dự có PGS.TS Mai Duy Tôn, Giám đốc Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai cùng đoàn công tác; lãnh đạo và các bác sĩ, điều dưỡng tại các Khoa Cấp cứu, khoa Chẩn đoán hình ảnh, khoa Khám bệnh của BVĐK tỉnh, BVĐK tuyến huyện.

          Tại Hội thảo, các đại biểu được các chuyên gia đầu ngành về cấp cứu đột quỵ cập nhật một số nội dung về điều trị nhồi máu não cấp - vai trò của cấp cứu trước viện; nhận diện và xử trí ban đầu cho bệnh nhân đột quỵ; tối ưu hóa quy trình cấp cứu đột quỵ não tại bệnh viện; vai trò của điều dưỡng trong quy trình cấp cứu đột quỵ; đánh giá năng lực cấp cứu đột quỵ của các cơ sở y tế tại Hà Giang... Đồng thời, Hội thảo cũng là cơ hội để các bác sĩ, điều dưỡng học hỏi, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm về phương pháp cấp cứu người bệnh đột quỵ não góp phần nâng cao nhận thức, hiệu quả về chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Image Alt

Ban chủ nhiệm đề tài “Nghiên cứu nâng cao năng lực cấp cứu  đột quỵ não tại các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2023” chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự Hội thảo.

          Đột quỵ não là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn phế tại Việt Nam. Do vậy, nâng cao chất lượng điều trị người bệnh, ứng dụng và tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình điều trị đột quỵ não tại các bệnh viện tuyến cơ sở sẽ góp phần hạn chế các trường hợp phải chuyển tuyến, tàn phế hay tử vong do đột quỵ não gây ra. Tuy nhiên, hiện nay tại Hà Giang hệ thống cấp cứu đột quỵ não chưa đáp ứng được nhu cầu người bệnh. Trước thực tế đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã chủ trì triển khai thực hiện đề tài khoa học “Nghiên cứu nâng cao năng lực cấp cứu  đột quỵ não tại các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Hà Giang” nhằm tạo cơ hội để các y, bác sĩ tại bệnh viện tuyến cơ sở học tập, trao đổi kinh nghiệm với các bác sĩ đầu ngành tuyến trung ương trong quá trình thực hiện chẩn đoán và can thiệp điều trị cho người bệnh mắc đột quỵ não, từ đó hạn chế tỷ lệ người bệnh bị tàn phế hay tử vong do đột quỵ não gây ra, từng bước góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Thùy Dung Trung- tâm Kiểm soát bệnh tật


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị