BVĐK tỉnh áp dụng thành công phương pháp chuyển vạt da cuống mạch liền cho người bệnh khuyết hổng phần mềm vùng gót chân


Các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình BVĐK tỉnh trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân

Các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình BVĐK tỉnh trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân

       Ngày 25.6, các bác sỹ khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa tỉnh đã ứng dụng thành công phương pháp chuyển vạt da cuống mạch liền trong phẫu thuật cho hai bệnh nhân: Vàng Thị S., 55 tuổi ở xã Tả Lủng, huyện Đồng Văn vết thương kích thước 7x25cm và bệnh nhân Hoàng Hữu L., 54 tuổi ở thôn Nà Đát, xã Tân Nam, huyện Quang Bình vết thương kích thước 6x15cm. Cả 2 trường hợp đều bị khuyết hổng phần mềm vùng gót chân trái do tai nạn xe máy được chỉ định phẫu thuật có tính chuyên khoa sâu.

       Do điều kiện cả 2 bệnh nhân đều có hoàn cảnh khó khăn, gia đình không có điều kiện chuyển tuyến do đó, bệnh viện đa khoa tỉnh đã mời các bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật tạo hình của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội lên hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật chuyển vạt da cuống mạch liền cho các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa tỉnh bằng hình thức hướng dẫn trực tiếp trên ca bệnh.

       Dưới sự hỗ trợ trực tiếp của các chuyên gia bệnh viện Đại học Y Hà Nội, các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện đa khoa tỉnh đã thực hiện phẫu thuật lấy một vạt da cân vùng giữa bắp chân, có mạch nuôi đi từ dưới cổ chân lên, quay xuống che phủ cho vùng gót chân. Sau một ngày điều trị hậu phẫu, tình trạng sức khỏe của 2 bệnh nhân được có tiến triển tốt; vết mổ khô.

      Phương pháp chuyển vạt da cuống mạch liền là một kỹ thuật khó và phức tạp. Với việc thực hiện thành công phương pháp này, Bệnh viện đa khoa tỉnh sẽ là địa chỉ tin cậy, mang đến cơ hội cho chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho các bệnh nhân gặp tổn thương về phần mềm; giúp giảm bớt biến chứng và di chứng cho người bệnh, trong đó có nguy cơ hoại tử xương; che phủ được những phần gân, cơ, xương, thần kinh hoặc mạch máu bị lộ; giảm số lần phải phẫu thuật; bệnh nhân phục hồi sớm tổn thương./.

Thu Hòa


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị