BVĐK huyện Đồng Văn tập huấn Hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa và ghi chép hồ sơ bệnh án, sử dụng mã ICD-10, ICD-9CM trong công tác khám, chữa bệnh


BsCKI. Vũ Văn Đại- Phó Giám đốc BVĐK huyện Đồng Văn, phát biểu tại lớp tập huấn

BsCKI. Vũ Văn Đại- Phó Giám đốc BVĐK huyện Đồng Văn, phát biểu tại lớp tập huấn

Nhằm thực hiện tốt công tác quản lý, cải tiến và nâng cao chất lượng bệnh viện, đồng thời chuẩn hóa việc lập và ghi chép hồ sơ bệnh án theo quy định mới theo Thông tư 32/2023/TT-BYT ngày 31/12/2023 và công văn số 65/KCB-QLCL&CĐT ngày 12/01/2024 của Cục quản lý Khám chữa bệnh, ngày 10.4, BVĐK huyện Đồng Văn đã tổ chức tập huấn Hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa và ghi chép hồ sơ bệnh án, sử dụng mã ICD-10, ICD-9CM trong công tác khám, chữa bệnh cho các cán bộ của bệnh viện.

Tại lớp tập huấn các học viên được hướng dẫn các quy định về nguyên tắc phòng ngừa sự cố Y khoa, nhận diện và báo cáo các sự cố y khoa theo mức độ và tình huống và các hình thức báo cáo sự cố y khoa. Đồng thời cũng đưa ra các dẫn chứng, ví dụ để trao đổi, thảo luận về các tình huống sự cố y khoa đã xảy ra, sắp xảy ra và có nguy cơ xảy ra và một số tình huống sự cố y khoa cần chú ý phòng tránh. Nhóm giảng viên cũng hướng dẫn nhân viên y tế báo cáo sự cố y khoa trên phần mềm quản lý bệnh viện hoặc Website của Bệnh viện. Đối với ghi chép hồ sơ bệnh án theo một số biểu mẫu mới tại tại Thông tư 32/2023/TT-BYT ngày 31/12/2023 của Bộ Y tế và công văn số 65/KCB-QLCL&CĐT ngày 12/01/2024 của Cục quản lý Khám chữa bệnh và sử dụng mã ICD-10, ICD-9CM trong công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện trên Phần mềm bệnh viện, hiện tại BVĐK huyện Đồng Văn đang ứng dụng công nghệ thông tin trong việc lập hồ sơ bệnh án, vì vậy các hồ sơ, giấy tờ được thực hiện 95% qua phần mềm Quản lý bệnh viện.

Trong buổi tập huấn cũng đã có nhiều các ý kiến đóng góp trong công tác lập, ghi chép hồ sơ bệnh án, đồng thời việc sử dụng tra cứu ICD-10, ICD-9CM trên phần mềm có rất nhiều thuận tiện cho bác sĩ trong công tác khám bệnh, chữa bệnh.

Phát biểu tại buổi tập huấn BsCKI Vũ Văn Đại – Phó Giám đốc bệnh viện đã nhấn mạnh về vai trò của việc nhân diện và phòng ngừa sự cố y khoa cũng như việc chuẩn hóa ghi chép hồ sơ bệnh án, áp dụng chuẩn mã ICD-10, ICD-9CM trong khám bệnh, điều trị, phẫu thuật, thủ thuật. Việc đảm bảo an toàn người bệnh, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và nhân dân là nội dung mà tất cả các khoa, phòng, các nhân viên y tế của BVĐK huyện Đồng Văn phải thống nhất và thực hiện, đồng chí cũng yêu cầu mỗi nhân viên y tế cần thực hiện nghiêm túc các quy định, quy trình trong suốt quá trình thăm, khám và chăm sóc nhằm mang lại sự an tâm và tin tưởng của người bệnh, người nhà người bệnh

Lê Hà Giang – BVĐK huyện Đồng Văn


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị