Bộ Y tế giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19


Điểm cầu tại Hà Giang

Điểm cầu tại Hà Giang

       Chiều ngày 19.8, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 với lãnh đạo Sở Y tế trong cả nước do Gs.Ts. Nguyễn Thanh Long - Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì. Dự tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo Sở Y tế, các phòng ban Sở Y tế, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh và lãnh đạo, trưởng, phó các khoa phòng thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

       Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Y tế một số tỉnh đã báo cáo về tình hình dịch tại địa phương. Kể từ khi phát hiện ca bệnh mắc mới tại Đà Nẵng từ ngày 25.7, Bộ Y tế đã triển khai các biện pháp quyết liệt, đã cử các chuyên gia đầu ngành hỗ trợ các địa phương phòng chống dịch. Đến nay, tình hình dịch tại Đà Nẵng và một số tỉnh như Quảng Nam, Quảng Ngãi đã từng bước được kiểm soát số ca mắc đã giảm dần trong những ngày gần đây. Đối với ổ dịch tại Hải Dương, xác định được nguồn lây từ quán ăn Thế giới bò tươi, đến nay đã có 11 người mắc. Xác định tình trạng phức tạp của chùm ca mắc Covid-19 tại Hải Dương, Bộ Y tế đã phối hợp sát sao với tỉnh để triển khai các biện pháp ứng phó. Ngay lập tức 5 chuyên gia của đội cơ động Bệnh viện Bạch Mai, song song đó Bênh viện Nhi Trung ương và Trường Đại học Y Hà Nội được điều động về Hải Dương để đồng hành, hỗ trợ địa phương trong công tác điều trị, xét nghiệm...Cùng với đó, Các địa phương đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp truy vết, khoanh vùng, giám sát bệnh nhân nghi ngờ, làm tốt công tác cách ly và tăng cường xét nghiệm để khoanh vùng dập dịch. Đến nay, mặc dù được các chuyên gia của Bộ Y tế hỗ trợ các đơn vị nhưng vẫn có 25 trường hợp tử vong, đa phần các ca bệnh tử vong đều trên nền bệnh lý nặng nhiều năm như: Ung thư máu, đái tháo đường, chạy thận nhân tạo... Tính đến 18h ngày 19.8: Việt Nam có tổng cộng 653 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25.7 là: 513 ca.

       Phát biểu kết luận tại hội nghị, quyền Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu các địa phương cần nâng cao cảnh giác, truy vết, kiểm soát tốt các ổ dịch; tăng cường công tác xét nghiệm bằng RT-PCR; các địa phương chủ động phòng chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”, trong trường hợp thực sự cần thiết trung ương mới hỗ trợ; chủ động mua sắm sinh phẩm và trang thiết bị cho kịch bản, tình huống; rà soát lại các kịch bản ứng phó phòng chống dịch trên nhiều cấp độ liên quan đến Covid-19; thành lập Tổ Covid dựa vào cộng đồng; các nhà thuốc tại các địa phương phải giám sát chặt chẽ các trường hợp mua thuốc nghi ngờ như sốt, ho... phải báo cáo ngay cho các cơ sở y tế nếu không sẽ xử lý nghiêm; người bệnh đến khám tại các cơ sở nếu có điện thoại thông minh buộc phải cài đặt khai báo y tế qua ứng dụng BlueZone...

Thu Ngân


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị