Bệnh viên tỉnh phối hợp tổ chức chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ khuyết tật


Thầy thuốc nhân dân: Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND phát biểu tặng quà cho trẻ em khuyết tật

Thầy thuốc nhân dân: Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND phát biểu tặng quà cho trẻ em khuyết tật

Ngày 24.6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Trung tâm Hà Lan II, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức chương trình hỗ trợ khám, phẫu thuật miễn phí trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Đến dự và tặng quà cho trẻ em khuyết tật của tỉnh có Thầy thuốc nhân dân Bác sỹ Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh; các Giáo sư, Bác sỹ, chuyên gia của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và một số mạnh thường quân tài trợ cùng tham gia chương trình.

Chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật là hoạt động thường niên, ý nghĩa dành cho trẻ em trên địa bàn tỉnh, mỗi ca phẫu thuật thành công, không chỉ mang lại sự tự tin mà còn giúp các em trở lại sinh hoạt bình thường, phát triển toàn diện và nâng cao giá trị cuộc sống.

Trong đợt này có 103 trẻ em khuyết tật trên địa bàn toàn tỉnh được khám sàng lọc các bệnh lý về: Môi vòm, dị tật bẩm sinh vùng mắt; dị tật về mắt; dị tật vận động; dị tật tiết niệu; dị tật bẩm sinh; bỏng và di chứng bỏng có chỉ định mổ. Thông qua chương trình còn giúp cho bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang được học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn từ các chuyên gia có kinh nghiệm của Bệnh viện tuyến trung ương.

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương các đơn vị tài trợ, các Giáo sư, Bác sỹ, Chuyên gia tham dự chương trình đã nỗ lực chung tay vì trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang. Đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác trẻ em; Các tổ chức chính trị – xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp, ủng hộ cho chương trình nói riêng và cho Quỹ bảo trợ trẻ em của tỉnh nói chung, tạo nguồn lực để chăm sóc cho trẻ em được tốt hơn. Các cấp, ngành trong tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn cho đội ngũ cán bộ cơ sở chủ động nắm bắt, rà soát trẻ bị dị tật, khuyết tật, kịp thời thống kê, lập danh sách để các cháu được tham gia chương trình khám bệnh nhân đạo; Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Hà Lan II, các nhà hảo tâm, các Bác sĩ tuyến Trung ương duy trì chương trình khám bệnh nhân đạo cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Image Alt

GS Tiến sĩ Trần Thiết Sơn- Nguyên Trưởng Bộ môn phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Trường Đại học Y Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Nhân dịp này, các nhà tài trợ: Công ty cổ phần truyền thông và dịch vụ JMB Việt Nam, Tổ chức Helping Vietnam Children, Công ty cổ phần Truyền Thông và Dịch Vụ SPRStep, Công ty TNHH sản xuất, trang trí và quảng cáo Lê - Lê Vũ production and décor đã tổ chức chương trình "Mặt trời vui vẻ" và đêm nhạc "Những điểm chạm nhân ái", với hai chương trình chính "Mặt trời khát vọng" và "Mặt trời của đất". Với mục đích nhằm tăng cường mối quan hệ hỗ trợ giữa người bệnh, người nhà người bệnh với Bệnh viện và các tổ chức cá nhân trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Thông qua chương trình nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế tại Bệnh viện. Chương trình phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng và xã hội đối với trẻ em, trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao để mang lại nụ cười và mở ra một cơ hội mới giúp các em hòa nhập với cộng đồng và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Image AltCác cháu khuyết tật tham gia chương trình "Mặt trời vui vẻ";

Image AltCác Bác sỹ của Bệnh viện Đại học y Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện phẫu thuật cho các trẻ em khuyết tật

Tin, ảnh: Thu Hoà- Hoàng Lan


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị