Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang cấp cứu thành công cho người bệnh tim đập nhanh


Sức khỏe người bệnh đã hồi phục sau khi được cấp cứu thành công

Sức khỏe người bệnh đã hồi phục sau khi được cấp cứu thành công

       Ngày 30.9, Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang tiếp nhận bệnh nhân L.V.D, 61 tuổi trú tại xã Hùng An, huyện Bắc Quang  trong tình trạng lơ mơ, tay chân lạnh, tim loạn nhịp hoàn toàn 218 nhịp/phút, huyết áp không đo được.

       Sau khi tiếp nhận, các bác sỹ nhanh chóng thăm khám và làm điện tâm đồ cấp cứu tại giường bệnh. Qua hội chẩn, người bệnh được chẩn đoán là sốc tim/phù phổi cấp-suy hô hấp-rung nhĩ nhanh có tụt áp. Đây là một dạng rối loạn nhịp hiếm gặp và có thể đột tử cao nếu rơi vào những cơn nhịp rất nhanh. 

       Người bệnh sau đó đã được sử dụng các loại thuốc cấp cứu tim mạch nhưng tình trạng sức khỏe không đáp ứng. Các bác sỹ tiếp tục sử dụng phương pháp sốc điện ngoài lồng ngực chuyển nhịp tim và đã thành công, chỉ trong thời gian ngắn nhịp tim người bệnh đã trở lại 105 chu kỳ/phút, đã có huyết áp, đỡ khó thở và tình trạng sức khỏe dần ổn định. Hiện tại, sau 8 ngày điều trị, sức khỏe người bệnh đã hồi phục và tiếp tục được theo dõi, điều trị và chăm sóc tại khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang.

       Các bác sỹ khuyến cáo: Rối loạn nhịp tim nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời thì nguy cơ tử vong rất cao. Khi có các biểu hiện như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, tức ngực, hồi hộp đánh trống ngực... thì người bệnh cần đến cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng có thể xảy ra. Đối với những bệnh nhân có bệnh lý tim mạch nên thường xuyên thăm khám định kỳ 4 lần/ năm để phòng ngừa và giảm thiểu tối đa các biến chứng do bệnh gây ra.

Đặng Thị Hồng


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị