Bệnh viện Đa khoa Khu vực huyện Hoàng Su Phì khai trương đơn vị chạy thận nhân tạo


Chiều 15.3, tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực (BVĐKKV) huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức lễ khai trương đơn vị chạy thận nhân tạo. Tới dự buổi lễ có các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện, lãnh đạo Sở Y tế, đại diện các đơn vị y tế tuyến tỉnh và huyện.

Các đại biểu cắt băng khai trương đơn vị chạy thận nhân tạo tại BVĐKKV Hoàng Su Phì

Các đại biểu cắt băng khai trương đơn vị chạy thận nhân tạo tại BVĐKKV Hoàng Su Phì

Chạy thận nhân tạo là phương pháp điều trị suy thận vĩnh viễn tiên tiến hiện nay, sử dụng máy để lọc máu khi thận không còn đủ sức khỏe nhằm kéo dài sự sống cho người mắc bệnh. Hiện nay, tỷ lệ bệnh nhân suy thận, bệnh nhân nặng có chỉ định lọc máu cấp cứu ngày càng tăng và tỷ lệ bệnh nhân suy thận mạn đã thực hiện chạy thận chu kỳ tại các bệnh viện tuyến trên tương đối nhiều. Việc triển khai thận nhân tạo tại BVĐKKV huyện Hoàng Su Phì sẽ giải quyết được tình trạng các bệnh nhân suy thận mãn có bảo hiểm Y tế đăng ký khám chữa bệnh tại huyện Hoàng Su Phì và các huyện lân cận không phải chuyển đi chạy thận nhân tạo ở các bệnh viện tuyến trên, giúp giải quyết được các trường hợp chạy thận nhân tạo cấp cứu tại bệnh viện. Hiện tại BVĐKKV huyện Hoàng Su Phì đã lắp đặt song hệ thống máy chạy thận và thành lập đơn nguyên thận nhân tạo đặt tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc với tổng diện tích 66m2. Bệnh viện đã cử 01 kíp gồm: 01 Bác sĩ chuyên khoa hồi sức cấp cứu và 02 điều dưỡng tham gia khóa đào tạo về thận nhân tạo tại Trung tâm thận nhân tạo Bệnh viện Bạch Mai. Kỹ thuật triển khai áp dụng: chạy thận nhân tạo chu kỳ và chạy thận nhân tạo cấp cứu.

Image Alt

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và lãnh đạo Sở Y tế thăm quan phòng chạy thận nhân tạo

Phát biểu tại lễ khai trương đồng chí Nguyễn Văn Giao, Giám đốc Sở Y tế chúc mừng sự thành công, phát triển của BVĐKKV huyện Hoàng Su Phì, đồng thời nhấn mạnh: để quá trình thực hiện phòng chạy thận nhân tạo đạt hiệu quả cùng với viện tổ chức triển khai thực hiện phát triển dịch vụ kỹ thuật mới, bệnh viện cần tập trung về nhân lực, vật lực, về tài lực và cơ sở hạ tầng. Đồng chí cũng mong muốn Đảng uỷ, HĐND, UBND huyện hỗ trợ cho bệnh viện thêm về nguồn lực để bệnh viện tiếp tục phát triển thêm nữa. Hiện nay số lượng bệnh nhân chạy thận nhân tạo ngày càng nhiều. Khi bệnh nhân được chạy thận nhân tạo thì tuổi thọ của họ sẽ được kéo dài. Với một bệnh nhân chạy thận thì vấn đề tài chính là rất tốn kém. Do vậy, tại một bệnh viện tuyến huyện như huyện Hoàng Su Phì phát triển được dịch vụ chạy thận nhân tạo sẽ giúp cho người dân được hưởng lợi từ thành quả đầu tư được tốt nhất, giảm được chi phí đi lại khi điều trị. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng từng bước phát triển những dịch vụ kỹ thuật chất lượng cao như: chạy thận cấp cứu, chạy thận chu kỳ và tiến tới lọc máu. Đồng chí yêu cầu bệnh viện cần tổ chức triển khai một cách thận trọng vì đây là dịch vụ kỹ thuật mới yêu cầu trang thiết bị và từng quy trình phải tuân thủ nghiêm ngặt, do đó bệnh viện cần đặt lợi ích sức khoẻ của người bệnh lên hàng đầu…

Tại buổi Lễ lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và lãnh đạo Sở Y tế đã cắt băng khai trương đơn vị chạy thận nhân tạo.

Tin, ảnh: Thu Hoà


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị