Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang phẫu thuật thành công bướu giáp kích thước lớn


Khối u của người bệnh Tráng Văn L. đã được cắt bỏ

Khối u của người bệnh Tráng Văn L. đã được cắt bỏ

       Ngày 1.6, người bệnh Tráng Văn L, 61 tuổi, trú tại TT Yên Bình, huyện Quang Bình được người nhà đưa vào viện trong tình trạng có một khối u to ở cổ, nuốt vướng, nuốt nghẹn tăng dần, khó thở và tức ngực. Ngay sau nhập viện, người bệnh đã được các bác sỹ thăm khám, siêu âm, chụp cắt lớp vi tính kết hợp làm các xét nghiệm. Trên cơ sở khám lâm sàng và cận lâm sàng, người bệnh được chẩn đoán bướu cổ lành tính, kích thước 12x15cm đè đẩy khí quản.

      Người bệnh L. cho biết, khối u đã xuất hiện hơn 30 năm nhưng khi khối u còn bé nên không đi thăm khám vì không thấy ảnh hưởng gì đến sức khỏe và cũng do điều kiện gia đình còn khó khăn. Tuy nhiên theo thời gian khối u ngày một to dần lên. Gần đây khối u đã chèn ép mạnh ở cổ nên khiến người bệnh khó thở, khó nuốt do đó đã đến bệnh viện để khám.

      Ngày 3.6, tại Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang, sau khi hội chẩn đã chỉ định phẫu thuật cho người bệnh Tráng Văn L. để bóc tách loại bỏ khối u. Do khối u có kích thước lớn do vậy trong quá trình phẫu thuật nếu không kiểm soát tốt các mạch máu có thể gây tăng sinh mạch máu dẫn đến nguy cơ mất máu nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Nhưng với đội ngũ bác sỹ có kinh nghiệm chuyên môn cao, sau hơn một giờ đồng hồ đã tiến hành phẫu thuật bóc tách thành công khối u có đường kính 15cm trên cổ của bệnh nhân. Sau 2 ngày điều trị tại khoa, người bệnh phục hồi sức khỏe tốt, không còn khó thở và khàn tiếng đồng thời đã ăn uống và giao tiếp được.

       Các bác sỹ cho biết thêm, tuyến giáp là tuyến nội tiết rất quan trọng với cơ thể, u tuyến giáp là một bệnh thường gặp ở cả 2 giới nam và nữ. Để tránh trường hợp u phát triển quá to gây dị dạng, biến dạng, khó thở ảnh hưởng đến sức khỏe, các chuyên gia khuyến cáo ngay khi thấy những dấu hiệu như: sờ thấy có khối u ở cổ, nổi hạch ở cổ, bị khàn giọng, khó nuốt, nuốt vướng, khó thở,  đau vùng cổ... thì cần đến cơ sở y tế để thăm khám sớm và điều trị kịp thời./.

Đặng Thị Hồng


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị