Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình phẫu thuật cấp cứu thành công người bệnh cao tuổi thủng dạ dày nhờ hỗ trợ 1816


Phẫu thuật cấp cứu thành công nhờ hỗ trơk 1816 tại BVĐK huyện Quang Bình

Phẫu thuật cấp cứu thành công nhờ hỗ trơk 1816 tại BVĐK huyện Quang Bình

        Vào hồi 12 giờ ngày 9.12, Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình (BVĐK) đã tiếp nhận người bệnh Hoàng Thị H., 76 tuổi có địa chỉ tại xã Xuân Giang, huyện Quang Bình trong tình trạng đau bụng vùng trên rốn, âm ỉ, liên tục nhiều ngày. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, người bệnh được chẩn đoán xác định là thủng dạ dày, tiên lượng rất nặng và đòi hỏi phải mổ cấp cứu sớm.

        Nhận định đây là trường hợp cấp cứu trên người bệnh cao tuổi, vượt ngoài khả năng chuyên môn của các y bác sĩ tại đây nên BVĐK huyện Quang Bình đã đề nghị BVĐK tỉnh Hà Giang hỗ trợ chuyên môn. BVĐK tỉnh đã cử đoàn bác sĩ chuyên khoa gồm bác sĩ Đặng Cao Kỳ, Bùi Quang Thái – Khoa Ngoại tổng hợp trực tiếp đến hỗ trợ tại BVĐK huyện. Ca phẫu thuật diễn ra vào 20 giờ cùng ngày với sự tham gia trực tiếp của các bác sĩ BVĐK tỉnh và các bác sĩ của BVĐK huyện Quang Bình. Sau hơn một giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã thành công. Hiện tại một tuần sau mổ, sức khỏe người bệnh đã ổn định và đang tiếp tục được các y bác sĩ theo dõi, chăm sóc hậu phẫu tại BVĐK Quang Bình.

        Đây là một trường hợp người bệnh nặng đã được cứu chữa thành công với sự hỗ trợ chuyên môn từ bệnh viện tuyến trên theo Đề án 1816, nhờ đó đã góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ thầy thuốc của tuyến huyện để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân tại địa phương.

Thiên Nga


Các bài đã đăng

Xem thêm

Hộp thư điện tử

Mail Box

Mail Box

Mail Box

Website đơn vị trực thuộc
Thư viện ảnh
 

Tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị.

 

Gửi thông tin

Cơ sở dữ liệu quốc gia về VBPL

Dịch vụ công mức độ 4

danh sách cơ sở đủ điều kiện điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện

danh sách cơ sở được cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học

Danh sách cơ sở đủ điều kiện diệt côn trùng diệt khuẩn

công khai địa chỉ mail lãnh đạo sở

Cơ Sở dữ liệu Quốc gia về thủ tục hành chính

sàn thương mại điện tử Hà Giang

Kho phác đồ điều trị