Xín Mần triển khai Chiến dịch tăng cường truyền thông và cung cấp dịch vụ Chăm sóc Sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình



Người dân được tư vấn và phát thuốc tránh thai miễn phí tại xã Quảng Nguyên huyện Xín Mần

Người dân được tư vấn và phát thuốc tránh thai miễn phí tại xã Quảng Nguyên huyện Xín Mần

Từ ngày 16.3 đến 25.5, Trung tâm Y tế huyện Xín Mần phối hợp với Trạm Y tế các xã tổ chức triển khai Chiến dịch tăng cường truyền thông, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ Chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình (SKSS-KHHGĐ), đến xã có mức sinh cao, xã khó khăn trên địa bàn huyện.

Để các hoạt động trong Chiến dịch được triển khai đồng bộ, nghiêm túc và hiệu quả, trên cơ sở nội dung Kế hoạch của Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khoẻ nhân dân Ban chỉ đạo (CSSKND) huyện. Chiến dịch đã huy động sự tham gia phối hợp của các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội trong việc tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích; tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của huyện và các xã. Đồng thời, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các xã huy động Cộng tác viên dân số và tổ chức đoàn thể các xã tuyên truyền trực tiếp, tập trung vào các đối trượng còn trong độ tuổi sinh đẻ. Ngoài ra, Chiến dịch cũng triển khai các gói cung cấp SKSS-KHHGĐ cho chị em trong độ tuổi sinh đẻ như: Khám phụ khoa, cung cấp các biện pháp tránh thai miễn phí và hướng dẫn điều trị viêm nhiễm đường sinh sản.

Image Alt

Bác sĩ siêu âm, tư vấn cho phụ nữ mang thai tại xã Chế Là huyện Xín Mần

Kết thúc chiến dịch đã khám cho trên 1.500 lượt; điều trị phụ khoa cho > 336 người; đặt vòng tránh thai cho 312 người; uống thuốc tránh thai 468 người; sử dụng bao cao su 127 người. Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về chăm sóc SKSS-KHHGĐ góp phần giảm tỉ lệ sinh con thứ 3 trở lên, nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn huyện.

Image Alt

Cán bộ y tế phát tờ rơi tuyên truyền tại xã Cốc Rế huyện Xín Mần

Kiều Trang, Trần Hạnh - TTYT Xín Mần