Truyền thông nói chuyện chuyên đề tư vấn dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời và hướng dẫn thực hành bữa ăn dinh dưỡng tại xã Tân Lập



Ngày 14.8, Trung tâm Y tế huyện Bắc Quang đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề tư vấn dinh dưỡng 1000 ngày đầu đời và hướng dẫn thực hành bữa ăn dinh dưỡng cho bà mẹ có con dưới 2 tuổi và bà mẹ mang thai tại xã Tân Lập.

Cán bộ y tế tư vấn về tầm quan trọng của dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai và nuôi con nhỏ

Cán bộ y tế tư vấn về tầm quan trọng của dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai và nuôi con nhỏ

Tại buổi nói chuyện các bà mẹ và và phụ nữ mang thai được cán bộ khoa Chăm sóc Sức khỏe sinh sản tư vấn về tầm quan trọng của dinh dưỡng giai đoạn 1000 ngày đầu đời và các khuyến nghị trong 3 giai đoạn: Giai đoạn mang thai: chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý; giai đoạn trẻ 0 - 6 tháng tuổi: nuôi con bằng sữa mẹ và dinh dưỡng cho bà mẹ đang cho con bú; giai đoạn 7 - 24 tháng tuổi: tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ, ăn bổ sung hợp lý. Bên cạnh đó, hướng dẫn các bà mẹ lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng và chế biến đúng cách, đảm bảo an toàn thực phẩm, giới thiệu các chất dinh dưỡng cần thiết có trong những loại thực phẩm, các nhóm thực phẩm có tại địa phương cho bữa ăn bổ sung hàng ngày của trẻ, thêm mỡ hoặc dầu ăn để tang cường hấp thụ Vitamin, VitanminD. Đồng thời, các bà mẹ được thực hành nấu bữa ăn bổ sung thực phẩm tươi sống, và tuyên truyền về phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Thực hành nấu bữa ăn dinh dưỡng bằng các sản phẩm tại địa phương

            Qua buổi truyền thông đã giúp các bà mẹ có con dưới 2 tuổi và bà mẹ đang mang thại được nâng cao kiến thức về về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ và chăm sóc dinh dưỡng cho con, lựa chọn thực phẩm tại địa phương, chăm sóc thai nghén làm mẹ an toàn, các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm tại địa phương.  

Ma Thị Bể