Trung tâm Y tế huyện Quang Bình tổ chức chiến dịch uống bổ sung Vitamin A và tẩy giun cho trẻ dưới 5 tuổi



Cho trẻ uống Vitamin A tại Trạm Y tế xã Xuân Minh, huyện Quang Bình

Cho trẻ uống Vitamin A tại Trạm Y tế xã Xuân Minh, huyện Quang Bình

     Từ ngày 01 - 03.6, Trung tâm Y tế huyện Quang Bình tổ chức chiến dịch uống vitamin A và kết hợp tẩy giun cho trẻ em dưới 5 tuổi tại 15/15 xã, thị trấn trong toàn huyện.

      Để tổ chức chiến dịch uống vitamin A và tẩy giun cho trẻ em dưới 5 tuổi đạt kết quả, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với các xã tăng cường công tác truyền thông để người dân trong cộng đồng, nhất là các bà mẹ hiểu được lợi ích và tầm quan trọng của việc uống vitamin A và tẩy giun định kỳ cho trẻ. Ngoài việc bố trí các điểm uống cố định tại Trạm Y tế, các xã thị trấn đã tổ chức các điểm uống lưu động tại thôn bản để tạo điều kiện thuận lợi cho các bà mẹ đưa trẻ trong độ tuổi đến uống vitamin A và tẩy giun trong chiến dịch.

      Tại các điểm uống vitamin A và tẩy giun cho trẻ em, cán bộ y tế cũng tiến hành, cân và đo chiều cao, đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ, đồng thời tổ chức truyền thông, tư vấn cho các bà mẹ về chế độ dinh dưỡng hợp lý, cách  chăm sóc trẻ, phòng chống suy dinh dưỡng và ngăn ngừa tình trạng thừa cân béo phì ở trẻ em./.

Hoàng Thu