Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn truyền thông phòng, chống ngộ độc quả rừng, các bệnh truyền nhiễm



Cán bộ Phòng Dân số - TT&GDSK của Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn hướng dẫn người dân cách nhận biết quả Hồng Châu

Cán bộ Phòng Dân số - TT&GDSK của Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn hướng dẫn người dân cách nhận biết quả Hồng Châu

Ngày 15.8, Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn phối hợp với UBND xã Tả Lủng tổ chức truyền thông phòng, chống ngộ độc quả rừng và các bệnh truyền nhiễm tại thôn Ha Chúa Lả, xã Tả Lủng.  Tham dự buổi truyền thông có Chi hội phụ nữ thôn, Đoàn thanh niên, nhân viên y tế thôn bản cùng toàn thể người dân thôn Ha Chúa Lả và các thôn lân cận trên địa bàn xã.

Tại buổi truyền thông, đại diện Phòng Dân số - TT&GDSK của Trung tâm Y tế huyện đã cung cấp thông tin về tình hình ngộ độc thực phẩm quả rừng xảy ra trên địa bàn huyện; nhận biết được sự nguy hiểm của quả Hồng châu cũng như các loại quả rừng khác. Các biện pháp xử trí ban đầu tại địa phương, trước khi đưa đến cơ sở y tế điều trị. Bên cạnh đó Truyền thông viên cũng tuyên truyền lồng ghép về cách phòng chống bệnh truyền nhiễm, để người dân nắm được những kiến thức cơ bản về bệnh và các biện pháp phòng bệnh, cần đưa trẻ em đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

Image Alt

Cán bộ y tế hướng dẫn người dân cách phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

Thông qua buổi truyền thông, giúp cho cấp ủy chính quyền xã, người dân, nắm được những kiến thức cơ bản để phòng, chống ngộ độc quả rừng cũng như phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

Trần Nhị, Phùng Kiều - TTYT Đồng Văn