Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức chiến dịch truyền thông hưởng ứng ngày Thalassemia thế giới 8/5



Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Quản Bạ phát động chiến dịch truyền thông phòng bệnh Thalassemia Thế giới 8/5 năm 2024.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Quản Bạ phát động chiến dịch truyền thông phòng bệnh Thalassemia Thế giới 8/5 năm 2024.

Ngày 8.5, tại xã Tùng Vài huyện Quản Bạ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức Lễ mít tinh Hưởng ứng chiến dịch truyền thông phòng bệnh Thalassemia Thế giới 8/5 năm 2024. Tham gia Lễ mít tinh có lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện, Ban Chỉ đạo CSSKND xã, các ban ngành, đoàn thể và toàn thể bà con nhân dân trên địa bàn xã.

Tại buổi lễ đồng chí Chu Minh Thước, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện đã phát động chiến dịch truyền thông hưởng ứng ngày Thalassemia thế giới 8/5 với chủ đề "Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia năm 2024". Bệnh tan máu bẩm sinh là một loại bệnh di truyền gây ra sự thiếu hụt trong sản xuất hồng cầu, đang gây ra những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhiều người trên toàn thế giới. Trong bối cảnh này, việc tăng cường nhận thức và tiếp cận đúng thông tin cũng như dịch vụ y tế liên quan là rất quan trọng.

Image Alt

BS Nguyễn Chí Huấn- Trưởng khoa Truyền thông- GDSK, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tuyên truyền phòng bệnh tan máu bẩm sinh tại buổi lễ

Cũng trong buổi lễ bác sĩ Nguyễn Chí Huấn- Trưởng khoa Truyền thông- GDSK đã cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và tăng cường hiểu biết về thalassemia, các biện pháp phòng ngừa và điều trị. Thông qua sự kiện này, với mong muốn mọi người dân sẽ nắm được những thông tin cơ bản nhất về Thalassemia, các biện pháp phòng tránh và điều trị…

Chiến dịch truyền thông Ngày Thalassemia Thế giới 2024 trong thời gian tới sẽ được triển khai tại các xã khó khăn của các huyện: Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quang Bình, Su Phì và huyện Xín Mần.

Thu Hoà