Triển khai chiến dịch uống bổ sung Vitamin A kết hợp tẩy giun cho trẻ dưới 5 tuổi đợt I và hưởng ứng “Ngày vi chất dinh dưỡng 1,2/6” năm 2020



Cán bộ Trạm Y tế phường Minh Khai cân, đo chiều cao cho trẻ

Cán bộ Trạm Y tế phường Minh Khai cân, đo chiều cao cho trẻ

       Ngày 02.6, Trung tâm Y tế thành phố tổ chức triển khai chiến dịch uống bổ sung Vitamin A kết hợp tẩy giun cho trẻ em dưới 5 tuổi đợt I năm 2020.

       Chiến dịch được tổ chức triển khai tại 8/8 xã, phường trên toàn thành phố. Ngoài việc cho trẻ uống bổ sung vitamin A và thuốc tẩy giun là lồng ghép cân, đo chiều cao, đánh giá được tình trạng dinh dưỡng của trẻ em. Để đảm bảo an toàn, các Trạm Y tế phân công cán bộ thường trực trong 48 giờ sau khi uống để giải quyết kịp thời những vấn đề có liên quan đến uống Vitamin A và thuốc tẩy giun sau khi cho trẻ uống.

      Trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch Trung tâm Y tế đã phối hợp với các ban, ngành liên quan và chỉ đạo Trạm Y tế xã, phường tổ chức tuyên truyền về lợi ích và tầm quan trọng của việc uống Vitamin A kết hợp tẩy giun định kỳ cho trẻ; bố trí điểm uống khoa học, phân chia thời gian hợp lí nhằm tránh đối tượng tập trung cùng một lúc gây lộn xộn, mất an toàn khi cho trẻ uống; tổ chức cho uống vét, tránh bỏ sót đối tượng.

Hoàng Thanh