Tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại bệnh viện đa khoa tỉnh



Giám sát điểm tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Giám sát điểm tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

       Ngày 24.3 Sở Y tế phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Giang tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1 cho đội ngũ cán bộ, y bác sỹ và nhân viên của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang.

       Tại điểm tiêm chủng đã được sắp xếp đầy đủ theo quy trình: Tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc, đo thân nhiệt, huyết áp, khai thác tiền sử dị ứng, giãn cách; tiến hành tiêm; theo dõi các phản ứng sau khi tiêm. Điểm tiêm chủng có sự giám sát của lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, cán bộ chuyên môn Sở Y tế. Kết quả đến 16 giờ đã có 80 người được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Về cơ bản đảm bảo an toàn tiêm chủng, không găp trường hợp phản ứng năng sau tiêm.

       Theo kế hoạch, điểm tiêm phòng vắc xin COVID-19 tại đây sẽ tổ chức tiêm từ ngày 24.3 đến 26.3 với trên 200 người gồm những người thuộc tuyến đầu chống dịch COVID-19 như cán bộ, y bác sĩ thuộc bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế thành phố và cán bộ lực lượng Công an, Bộ đội đang trực tiếp làm việc tại các khu cách ly.

Liên Hương