Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh trên địa bàn thành phố



Khám sức khỏe định kỳ cho học sinh là một trong những việc cần phải làm thường xuyên giúp phát hiện sớm, xử trí kịp thời những bất thường trong phát triển thể chất, tinh thần, đồng thời tạo hồ sơ theo dõi sức khỏe lâu dài cho mỗi học sinh, vì thế, từ ngày 27.3 - 4.4 Trung tâm Y tế Thành phố phối hợp với Trạm Y tế, y tế học đường các trường THCS, Tiểu học tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh thuộc địa bàn Thành phố Hà Giang.

Các y, bác sĩ khám sức khỏe cho học sinh tại trường tiểu học Trần Phú, thành phố Hà Giang.

Các y, bác sĩ khám sức khỏe cho học sinh tại trường tiểu học Trần Phú, thành phố Hà Giang.

Trong đợt khám sức khỏe tại trường, các em học sinh được đo, kiểm tra các chỉ số: cân nặng, chiều cao, đo thị lực, khám phát hiện sớm các bệnh về mắt, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, tim phổi, dinh dưỡng và khám da liễu… Qua thăm khám đã phát hiện một số bệnh mà học sinh thường gặp như: viêm mũi, viêm họng, sâu răng, đặc biệt cận thị, loạn thị tỷ lệ mắc khá cao. Đồng thời các y, bác sĩ sau khi khám tại các trường đều hướng dẫn, tư vấn cho các thầy cô giáo trao đổi với phụ huynh học sinh cần quan tâm và hướng dẫn vệ sunh các nhân như: tắm rửa sạch hàng ngày, cắt móng tay, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh để tránh lây nhiễm một số bệnh truyền nhiễm; vệ sinh răng miệng, tai - mũi - họng. Đặc biệt các bệnh về mắt, răng và gù, vẹo cột sống… nên được đưa tới Bệnh viện để bác sĩ chuyên khoa khám, điều trị và tư vấn cụ thể.

Kết quả kiểm tra sẽ được ghi chép trong sổ theo dõi sức khỏe và gửi về nhà trường quản lý. Việc theo dõi sức khỏe và khám sức khoẻ định kỳ nhằm phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường, có nguy cơ mắc các bệnh, tật học đường, để tư vấn sớm, giới thiệu đi khám và điều trị tại các bệnh viện chuyên khoa để chăm sóc phù hợp với từng học sinh.

 

 

 

 

Hoàng Thanh