Tập huấn về quản lý, chăm sóc người nhiễm COVID-19 theo phân tầng quản lý



Cán bộ y tế huyện Mèo Vạc thực hành kỹ năng mặc trang phục bảo hộ chăm sóc người bệnh COVID-19

Cán bộ y tế huyện Mèo Vạc thực hành kỹ năng mặc trang phục bảo hộ chăm sóc người bệnh COVID-19

       Từ ngày 15-25.10, Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc đã mở lớp tập huấn về quản lý, điều trị và chăm sóc người nhiễm SARS-CoV-2, người bệnh COVID-19 theo phân tầng quản lý, điều trị cho các y, bác sỹ, điều dưỡng viên, cán bộ quân y đang công tác tại Trung tâm y tế, Bệnh viện đa khoa, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn.

       Tham gia tập huấn, đội ngũ cán bộ y tế, quân y được chia thành 03 lớp học. Các học viên sẽ được phổ biến các nội dung: Phân tầng quản lý, điều trị người bệnh COVID-19 theo mô hình tháp 3 tầng (tầng 1 chuyên thu dung điều trị COVID-19 nhẹ hoặc không có triệu chứng, tầng 2 là các bệnh viện được chuyển đổi công năng chuyên tiếp nhận điều trị COVID-19 có triệu chứng và tầng 3 là các bệnh viện chuyên hồi sức chuyên sâu đối với các trường hợp COVID-19 nặng và nguy kịch); hướng dẫn về tổ chức, chuyên môn, chăm sóc, dinh dưỡng và hướng dẫn quản lý người nhiễm SARS-CoV-2 và người bệnh COVID-19 mức độ nhẹ tại nhà; lấy mẫu và làm test nhanh COVID-19...

      Thông qua tập huấn nhằm tiếp tục thiết lập hệ thống quản lý, điều trị COVID-19 trên nguyên tắc 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, điều trị tại chỗ, nhân lực tại chỗ, hậu cần tại chỗ). Đội ngũ cán bộ y tế thực hiện kỹ năng trong công tác theo dõi, điều trị cho bệnh nhân COVID-19, từ đó sẵn sàng tham gia khống chế dịch bệnh và đảm bảo sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

Minh Đức