Quản Bạ tổ chức truyền thông phòng, chống ngộ độc thực phẩm do độc tố tự nhiên và ký bản cam kết



Từ ngày 4-8.8 Trung tâm y tế huyện Quản Bạ phối hợp với khoa An toàn thực phẩm tổ chức truyền thông phòng, chống ngộ độc thực phẩm do độc tố tự nhiên tại 13/13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quản Bạ.

Hộ gia đình tham gia buổi TTGDSK và Ký bản cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm đối với hộ gia đình tại thôn Xà Phìn xã Bát Đại Sơn

Hộ gia đình tham gia buổi TTGDSK và Ký bản cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm đối với hộ gia đình tại thôn Xà Phìn xã Bát Đại Sơn

Tại các buổi truyền thông người dân đã được cán bộ phòng Truyền thông GDSK, Khoa ATTP của Trung tâm Y tế huyện Quản Bạ truyền đạt những kiến thức cơ bản như: Cập nhật, thông tin kịp thời về các vụ ngộ độc liên quan đến nấm độc, rau quả rừng, lá ngón, bột ngô mốc … trên địa bàn tỉnh; huyện để tuyên truyền đến người dân nhằm mục đích nâng cao ý thức, thay đổi hành vi trong việc sử dụng các loại thực phẩm như rau, quả, nấm rừng không rõ nguồn gốc; hướng dẫn bảo quản, chế biến bột ngô làm bánh; phòng chống ngộ độc quả hồng châu, nấm, rau, quả  rừng, mật cá, tiết canh,...; những biểu hiện và cách xử trí khi bị ngộ độc thực phẩm; khuyến cáo phòng ngộ độc thực phẩm mùa hè; một số bệnh lây truyền qua thực phẩm như: tiêu chảy, tả, lỵ, thương hàn,... ; Đồng thời tổ chức ký bản cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm đối với hộ gia đình cam kết không ăn bột ngô mốc, rau, quả, nấm rừng không rõ nguồn gốc.

                         

Trung tâm Y  tế Quản Bạ Tổ chức truyền thông tại xã Thái An huyện Quản Bạ

Qua các buổi truyền thông nhằm nâng cao kiến thức về phòng chống ngộ độc thực phẩm do độc tố tự nhiên. Từ những kiến thức đã được cập nhập cho người dân, đặc biệt là trẻ em tuyệt đối không ăn các loại cây, quả lạ mọc trong rừng dù chỉ ăn thử một lần và tuyệt đối không ăn bột ngô để lâu ngày sinh ra nấm mốc gây ảnh hưởng sức khỏe con người dễ dẫn đến tử vong. Khi ăn phải các loại rau, quả, nấm rừng bà bánh ngô mốc mà thấy trong người xuất hiện các các triệu chứng như Váng đầu, đau đầu, hoa mắt, buồn nôn, nôn,… có biểu hiện ngộ độc cần đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời./.

Viên Huế