Quản Bạ tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 5



Cán bộ y tế triển khai tiêm phòng vắc xin COVID-19  tại Trạm Y tế thị trấn Tam Sơn

Cán bộ y tế triển khai tiêm phòng vắc xin COVID-19 tại Trạm Y tế thị trấn Tam Sơn

      Ngày 9.9, huyện Quản Bạ triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 5 trong đó tiêm mũi 2 vắc xin AstraZeneca cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch đã được tiêm mũi 1 đợt 1, 2 và 3 trước đó. Trong đợt này sẽ triển khai tiêm chủng theo hình thức cuốn chiếu tại 3 cụm là: Trạm Y tế thị trấn Tam Sơn, Phòng khám đa khoa khu vực Đông Hà và Phòng khám đa khoa khu vực Tùng Vài.

       Để bảo đảm an toàn tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện trong việc bố trí sắp xếp điểm tiêm và thực hiện quy trình tiêm chủng an toàn. Điểm tiêm được bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, thành lập đội cấp cứu xử trí phản vệ để sẵn sàng xử trí ngay kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm (nếu có). Sau tiêm, các đối tượng được theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút và được cấp Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin COVID19.

      Kết thúc đợt tiêm toàn huyện đã tiêm cho 744 đối tượng đạt 100% so với kế hoạch. Việc triển khai tiêm vắc xin sẽ giúp tăng độ bao phủ của vắc xin COVID-19, dần hướng tới tạo miễn dịch cộng đồng giúp công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện đạt hiệu quả.

Viên Huế