Phun khử trùng tại các trường học trước khi học sinh đi học trở lại



Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh từ ngày 4.5 học sinh từ bậc học Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông tại các địa phương sẽ đi học trở lại.

Phun hóa chất khử trùng khu vui chơi tại trường Mầm non Tam Sơn (Quản Bạ)

Phun hóa chất khử trùng khu vui chơi tại trường Mầm non Tam Sơn (Quản Bạ)

        Để đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại sau một thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19, ngày 29.4 Trung tâm Y tế huyện Quản Bạ đã tổ chức triển khai phun khử trùng, tiêu độc tại các trường học trên địa bàn 13 xã, thị trấn. Theo đó, các khu vực được phun thuốc khử trùng bao gồm: phòng học, phòng làm việc, phòng chức năng, hành lang, bếp ăn, khu vệ sinh, khu vui chơi, ...

       Mặc dù trong thời gian từ 24.4 đến nay trên phạm vi cả nước cũng như tại địa bàn toàn tỉnh không ghi nhận thêm ca mắc mới, tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND huyện đã yêu cầu các đơn vị trường học tuyệt đối không tổ chức các hoạt động thăm quan, trải nghiệm và các hoạt động khác ngoài nhà trường có tiếp xúc trên 30 người. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện đẩy mạnh công tác truyền thông, hướng dẫn, nhắc nhở đến học sinh thực hiện các kỹ năng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ y tế như: rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang, vệ sinh cá nhân, vệ sinh lớp học, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, ... Cùng với đó, các đơn vị trường học cần chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết, tập trung nhân lực, phương tiện, vệ sinh môi trường, lớp học để chủ động phòng bệnh, đặc biệt cần theo dõi và quản lý tốt sức khoẻ của học sinh và giáo viên, khi phát hiện các dấu hiệu bất thường cần cách ly sớm và báo ngay cho cơ sở y tế để được theo dõi, điều trị kịp thời tránh lây lan trong nhà trường và cộng đồng.

       Cùng với Quản Bạ, các địa phương khác như Bắc Mê, TP Hà Giang cũng khẩn trương triển khai các hoạt động khử trùng các trường học để chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại./.

Hoàng Doan - Ngọc Anh