Người dân thôn Pó Sà (Đồng Văn) bị chó cắn nghiêm trọng



Chị Thào Thị Mỷ tiêm phòng tại phòng tiêm Sapo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Chị Thào Thị Mỷ tiêm phòng tại phòng tiêm Sapo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Vào chiều ngày 8.8, tại thôn Pó Sả, xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, chị Thào Thị Mỷ, sinh năm 1992, khi đang cắt cỏ cho bò ở khu vực gần nhà dân đã bất ngờ bị một con chó từ nhà dân gần đó tuột xích lao ra và cắn liên tiếp vào hai tay của chị Mỷ khiến tay chị bị chảy nhiều máu, bên tay phải vết cắn sâu dài 5cm, vết thương bên tay trái 2cm.

Theo thông tin ban đầu, con chó này rất hung dữ đã từng cắn người trước đây. Ngay sau khi bị chó cắn, chị Thào Thị Mỷ được xử lí vết thương và gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn để tiêm phòng vắc xin dại. Đến sáng ngày 9.8, chị Thào Thị Mỷ đã được gia đình tiếp tục đưa đến phòng tiêm Sapo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật để tiêm huyết thanh phòng bệnh dại.

Bệnh dại có thể xuất hiện vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, do đó việc tiêm phòng cho động vật nuôi và phòng tránh tiếp xúc với động vật hoang dã là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và cá nhân. Tiêm vắc xin phòng bệnh dại là biện pháp quan trọng để ngăn ngừa bệnh dại, một căn bệnh nguy hiểm có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Vắc xin dại đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả trong việc bảo vệ con người khỏi bệnh dại.

Việc tiêm vắc xin dại, đặc biệt khi bị động vật nghi ngờ mắc bệnh cắn, là một biện pháp an toàn và cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng.

Thu Hoà- Hoàng Lan