Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra hoạt động các chốt kiểm dịch y tế



Đồng chí Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế kiểm tra tại Chốt kiểm dịch y tế liên ngành Cầu Trì, huyện Bắc Quang

Đồng chí Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế kiểm tra tại Chốt kiểm dịch y tế liên ngành Cầu Trì, huyện Bắc Quang

        Trong các ngày mùng 2-3.9, đồng chí Nguyễn Văn Giao, Quyền Giám đốc Sở Y tế đã đến kiểm tra các hoạt động kiểm dịch Y tế tại các chốt: Kiểm dịch Y tế liên ngành Cầu Trì, Chốt kiểm soát y tế xã Đồng Yên huyện Bắc Quang và Chốt kiểm soát y tế xã Yên Thành huyện Quang Bình. Cùng đi có đại diện các phòng có liên quan trực thuộc Sở Y tế.

        Theo đó, đoàn công tác đã kiểm tra công tác hoạt động thường xuyên tại các chốt và đặc biệt là kiểm tra thực tế về các yêu cầu cần thiết để triển khai thực hiện khai báo y tế khi đi đường trên cổng dữ liệu quốc gia về dân cư bằng truy cập phần mềm: suckhoe.dancuquocgia.gov.vn tại các chốt kiểm soát. Đây là phần mềm ngành Y tế sẽ phối hợp với ngành Công an triển khai đồng bộ tại các chốt kiểm dịch y tế. Thông qua việc kê khai trên website và đối chiếu thông tin trong cơ sở dữ liệu sẽ kịp thời truy vết di chuyển của công dân khi có yêu cầu. Đáng chú ý, qua quản lý tập trung di biến động của công dân trên toàn quốc nên khi phát hiện F0, F1…, hệ thống sẽ đưa ra lịch trình di chuyển của người nhiễm và nghi nhiễm một cách chính xác, giúp các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng khoanh vùng, truy vết, tiết kiệm chi phí trong công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, khi áp dụng hệ thống này cho phép người dân khai báo trước thông tin cá nhân, thông tin y tế và cho phép người dân xuất, lưu mã QRcode để cán bộ trực chốt đối chiếu, kiểm tra khi đi qua các chốt kiểm soát. Khi đã có mã QRcode, người dân có thể sử dụng lại mã QRcode trong 72 giờ đồng hồ (kể từ thời điểm khai báo) để tránh phải khai báo lại.

        Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc khách mùng 2.9, lãnh đạo Sở Y tế đã thăm hỏi, động viên tinh thần tới các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch y tế, đồng thời trao tặng những phần quà đầy ý nghĩa đến cán bộ tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Hoàng Lan