Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn bán trú của các trường học



Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trường học, nhất là thời điểm cả nước tiếp tục phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc đã thành lập Đoàn kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại bếp ăn bán trú và công trình vệ sinh ở các trường bán trú, nội trú trên địa bàn huyện.

Tiến hành tets nhanh dụng cụ phục vụ nấu ăn cho trẻ tại Trường Mầm non xã Pả Vi

Tiến hành tets nhanh dụng cụ phục vụ nấu ăn cho trẻ tại Trường Mầm non xã Pả Vi

       Tại các địa điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã tiến hành test nhanh bát đĩa, công cụ chế biến thức ăn và lấy mẫu thực phẩm, hồ sơ sổ sách cập nhận hợp đồng mua bán thực phẩm, khám sức khoẻ định kỳ cho đội ngũ cấp dưỡng, xác nhận kiến thức và bản cam kết vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua kiểm tra, cơ bản các đơn vị trường học đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc về việc đảm bảo vệ sinh toàn thực phẩm tại bếp ăn bán trú, làm tốt công tác kiểm soát thực phẩm từ các nhà cung cấp, bảo đảm nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm sạch, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, ổn định, cơ sở vật chất, vệ sinh sạch sẽ, nhân viên chế biến đều đã được đào tạo cơ bản...

       Được biết, trên địa bàn huyện Mèo Vạc có 56 điểm tổ chức cho học sinh ăn bán trú. Thời gian qua, vấn đề đảm bảo ATTP bữa ăn bán trú cho học sinh được các nhà trường coi là một việc làm quan trọng, thường xuyên, liên tục nhằm góp phần đảm bảo vệ sinh an toàn trong các bữa ăn, giúp các em phát triển đầy đủ về thể lực, trí tuệ và tạo sự yên tâm tin tưởng cho phụ huynh học sinh và toàn xã hội.

Minh Đức