Khai giảng khóa đào tạo “Một số bệnh tim mạch thường gặp”



Giảng viên Bệnh viện Tim Hà Nội truyền đạt những kiến thức cơ bản cho học viên

Giảng viên Bệnh viện Tim Hà Nội truyền đạt những kiến thức cơ bản cho học viên

        Ngày 18.10, Sở Y tế tỉnh phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức khai giảng khóa đào tạo “Một số bệnh Tim mạch thường gặp”. Dự khai giảng có các đồng chí: Bs. Nguyễn Văn Giao, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh; GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội; Ths.Bs Trương Quang Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Tim; Bs Phạm Anh Văn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh.

       Tham dự lớp tập huấn gồm 20 học viên là các bác sỹ đến từ các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện; Bệnh viện tư nhân và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Với thời gian đào tạo là gần 1 tháng, các học viên được tiếp thu các kiến thức về một số bệnh lý tim mạch thường gặpvới 3 chuyên đề chính về: Chẩn đoán và xử trí một số bệnh lý tim mạch thường gặp; Tăng huyết áp; Một số cấp cứu về bệnh tim mạch thường gặp... Sau khi học xong lý thuyết, các học viên sẽ được thực hành tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

       Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Bs Nguyễn Văn Giao cho biết: Bệnh lý tim mạch là bệnh lý có nguyên nhân tử vong hàng đầu trên thế giới, vì thế việc phát hiện sớm, điều trị đúng sẽ hạn chế tỷ lệ biến chứng của bệnh lý tim mạch, đồng thời đồng chí cũng yêu cầu các học viên cần nghiêm túc học tập và chấp hành nghiêm chỉnh nội quy của khóa học để sau khi hoàn thành khóa học có thể vận dụng tốt những kiến thức đã học vào chuyên môn, nhiệm vụ, từ đó, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Hồng Mai