Hội nghị trực tuyến phòng chống dịch COVID-19



Đ/c Hoàng Thị Chung, Phó Giám Sở Y tế chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

Đ/c Hoàng Thị Chung, Phó Giám Sở Y tế chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Giang

       Ngày 23.12, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống dịch bệnh 27/12.  GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Trung ương còn có đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam; Trung tâm CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam; các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Bộ Y tế và một số Bộ, ngành có liên quan. Tại điểm cầu Hà Giang đồng chí Hoàng Thị Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế chỉ trì hội nghị, cùng dự còn có lãnh đạo các đơn vị: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện đa khoa tỉnh, UBND thành phố Hà Giang, Trung tâm Y tế thành phố, Trạm Y tế xã, phường trên địa bàn thành phố.

       Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Ngày 7/12, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua Nghị quyết lấy ngày 27/12 là Ngày Thế giới phòng, chống dịch bệnh. Đây là nghị quyết đầu tiên mà Việt Nam dự thảo và trình Đại hội đồng Liên hợp Quốc được phê duyệt thể hiện vai trò to lớn của y tế Việt Nam trên toàn cầu. Phát biểu tại hội nghị ,Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Mặc dù nhiều quốc gia trên thế giới đánh giá sự kiểm soát COVID-19 tại Việt Nam thành công, nhưng chúng ta cũng không được chủ quan. Để đảm bảo người dân đón tết an lành, mức độ phòng chống dịch phải được đưa lên mức cao nhất. Hiện thế giới đang rất quan ngại về biến chủng mới của virus SARS-CoV-2. Theo ước tính và nhận định của các chuyên gia, biến chủng này có khả năng tăng tốc độ lây truyền lên tới 70%. Đến thời điểm này, tại Việt Nam chưa phát hiện khu vực nào của Việt Nam có xuất hiện biến chủng đột biến này. Tuy nhiên nguy cơ dịch xâm nhập vào Việt Nam vẫn rất lớn, vì thế tất cả các địa phương không được chủ quan, lơ là; phải tăng cường quyết liệt hơn trong phòng chống dịch. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu các tỉnh, thành phố tập trung quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, tăng cường và giám sát triệt để công tác cách ly và quản lý cách ly; tập huấn cho nhân viên y tế, lên kế hoạch, chuẩn bị lấy mẫu diện rộng; bảo đảm công tác phòng chống dịch tại cơ sở điều trị trong trường hợp có COVID-19...

       Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe báo cáo tham luận về các nội dung: Quản lý nhập cảnh, kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu và kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 theo các giai đoạn và nhóm đối tượng ưu tiên; Hướng dẫn công tác cách ly y tế trong phòng, chống dịch COVID-19; Công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh và một số địa phương báo cáo về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

0