Hội nghị nâng cao hiệu quả công tác truyền thông giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống



Đồng chí Nông Quốc Nhân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế phát biểu khai mạc Hội nghị

Đồng chí Nông Quốc Nhân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong 2 ngày 7 và 8.8, Trung tâm Y tế Bắc Mê tổ chức Hội nghị nâng cao hiệu quả công tác truyền thông giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Dự và khai mạc hội nghị có đồng chí Nông Quốc Nhân - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cùng cán bộ chuyên trách dân số xã, thị trấn, nhân viên y tế thôn bản của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên của Trung tâm Y tế truyền đạt các nội dung cơ bản như: Một số khái niệm liên quan đến vấn đề tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; nguyên nhân, hậu quả và hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; lợi ích của việc không tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; thực trạng, các yếu tố ảnh hưởng và giải pháp giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Qua Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau làm rõ những tồn tại, khó khắn, thuận lợi để thống nhất hành động góp phần nâng cao hiệu quả công tác truyền thông giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn huyện Bắc Mê.

Ngọc Anh - Trung tâm Y tế Bắc Mê