Chương trình “Sạch thơm mái tóc - Ấm tình yêu thương” cắt tóc, gội đầu miễn phí cho bệnh nhân



Chiều 26.4, được sự nhất trí của lãnh đạo Bệnh viện, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Y Dược cổ truyền phối hợp với Chi hội Chữ thập đỏ bệnh viện YDCT tổ chức chương trình “Sạch thơm mái tóc - Ấm tình yêu thương” cắt tóc, gội đầu miễn phí cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn và người bệnh đang điều trị nội trú và ngoại trú tại bệnh viện.

Đoàn viên công đoàn Bệnh viện gội đầu miễn phí cho Bệnh nhân tại giường bệnh

Đoàn viên công đoàn Bệnh viện gội đầu miễn phí cho Bệnh nhân tại giường bệnh

Hưởng ứng hoạt động thiết thực này, ngay từ đầu giờ chiều các thợ cắt tóc không chuyên của Bệnh viện cùng các đoàn viên công đoàn đã chuẩn bị các công tác hậu cần phục vụ cho việc cắt tóc cho người bệnh được diễn ra chu đáo và thuận tiện. Người bệnh cũng có mặt từ rất sớm, đảm bảo khoảng cách trong lúc chờ đến lượt. Niềm vui và sự phấn khởi của người bệnh, người nhà người bệnh lan tỏa khắp bầu không khí chương trình như một ngày hội với nhiều ý nghĩa.

Trong suốt chương trình, các thợ cắt tóc không chuyên của bệnh viện luôn tỉ mỉ, khéo léo cắt tỉa để mỗi bệnh nhân đều có mái tóc thật đẹp, gọn gàng và ưng ý. Các đoàn viên công đoàn bệnh viện đến cắt tóc, gội đầu để chăm sóc cho người bệnh vui vẻ tinh thần, đi đến tận giường của từng người bệnh, thăm hỏi sức khỏe, các cô chú được cắt tóc ai cũng vui vẻ và đầy niềm hạnh phúc, từ đó giúp người bệnh lạc quan yên tâm điều trị. Hi vọng với mái tóc mới người bệnh có thêm tinh thần và nghị lực tiếp tục chiến đấu với bệnh tật, sớm trở về với cuộc sống thường ngày.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh nặng, người bệnh cao tuổi, các thợ cắt tóc đến từng giường bệnh phục vụ người bệnh có nhu cầu.

Đây là  một trong những chuỗi hoạt động an sinh, phúc lợi của bệnh viện nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người bệnh nội trú và ngoại trú. Kết nối cộng đồng giữa người bệnh, người nhà người bệnh với nhân viên y tế.
Chương trình “Sạch thơm mái tóc - Ấm tình yêu thương” sẽ được tổ chức 1 tháng 1 lần tại bệnh viện YDCT.
Ngọc Mai