CHƯƠNG TRÌNH DIỄN TẬP QUY TRÌNH CẤP CỨU  ĐỘT QUỴ VÀ HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐIỀU TRỊ ĐỘT QUỴ CẤP



Ngày 31.3,Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh phối hợp với Chương trình Angels tổ chức Chương trình diễn tập Quy trình cấp cứu đột quỵ và Hội thảo Nâng cao chất lượng điều trị đột quỵ cấp.

              PGSTS Mai Duy Tôn, Giám đốc Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai truyền đạt các nội dung tại Hội thảo.

Dự có: PGSTS Mai Duy Tôn, Giám đốc Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai cùng các thạc sỹ, bác sỹ của Bệnh viện; Ds. Nguyễn Thanh Hải, Công ty TNHH Boehringer Ingelheim Việt Nam;BsCKII Nguyễn Quốc Dũng, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cùng các bác sỹ của BVĐK tỉnh Hà Giang và kíp bác sỹ cấp cứu của BVĐK tuyến huyện, bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, BVĐK Đức Minh.

Tại Hội thảo, đại biểu được nghe các chuyên gia của Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai truyền đạt các nội dung: Cập nhật điều trị nhồi máu não cấp- Vai trò của cấp cứu trước viện; quy trình điều trị đột quỵ trong viện; vai trò của điều dưỡng trong cấp cứu đột quỵ; Chương trình Angels và các công cụ quản lý chất lượng đơn vị cấp cứu đột quỵ…

Chương trình Angels (Acute Network Striving for Excellence in Stroke - tạm dịch là Xây dựng Mạng lưới cấp cứu Đột quỵ xuất sắc) là sáng kiến của công ty Boehringer Ingelheim với sự cố vấn chuyên môn của Hội Đột quỵ Châu Âu và Hội Đột quỵ Thế giới được thực hiện với mục tiêu: Tăng số lượng các bệnh viện sẵn sàng cấp cứu đột quỵ và nâng cao cũng như duy trì chất lượng điều trị đột quỵ của các đơn vị. Hiện nay, chương trình đã có hơn 120 quốc gia và hơn 5,000 Bệnh viện trên toàn thế giới tham gia. Tại Việt Nam, Angels cũng chính thức ra mắt từ năm 2017 và đồng hành cùng hơn 100 bệnh viện trên cả nước trong việc tối ưu hóa quy trình điều trị đột quỵ thông qua việc cung cấp các công cụ như: Quy trình, bảng kiểm, túi cấp cứu đột quỵ, các khóa huấn luyện trực tuyến và trực tiếp, diễn tập quy trình thực tế tại bệnh viện và quản lý chất lượng điều trị đột quỵ. Bên cạnh đó, chương trình có website chính thức là:https://vn.angels-initiative.com/.

                       BsCKII Nguyễn Quốc Dũng, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Bs Nguyễn Quốc Dũng đã cảm ơn chân thành tới Ban lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, đăc biệt là Trung tâm Đột quỵ đã quan tâm tới Hà Giang. Đồng thời mong muốn các bác sỹ của BVĐK tuyến tỉnh cũng như Bệnh viện tuyến huyện cố gắng tập trung trau rồi các kiến thức, kỹ năng cơ bản trong công tác cấp cứu, xử lý, điều trị bệnh nhân đột quỵ và các chấn thương trong quá trình điều trị cấp để có thể xử trí và điều trị kịp thời bệnh nhân đột quỵ tại các cơ sở y tế gần nhất.

Trước đó, ngày 30.3, BVĐK tỉnh Hà Giang phối kết hợp với Công ty TNHH Boehringer tổ chức diễn tập quy trình điều trị Đột quỵ tại BVĐK tỉnh.

Hồng Mai