Chi cục Dân số KHHGĐ tỉnh tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền thông về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2024



Trong 02 ngày 18-19.7, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Quản Bạ tổ chức lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền thông về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho các học viên là cán bộ dân số xã và cộng tác viên dân số thôn, bản trên địa bàn huyện Quản Bạ.

Giảng viên Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh trao đổi các nội dung tại lớp tập huấn

Giảng viên Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh trao đổi các nội dung tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn các học viên được cung cấp nội dung về: Các thông tin, kiến thức chung về “già hóa” dân số; Kiến thức, kỹ năng chăm sóc và tự chăm sóc sức khoẻ ở người cao tuổi; Những bệnh thường gặp ở người cao tuổi, cách nhận biết và hạn chế các nguy cơ mắc những bệnh thường gặp ở người cao tuổi, kỹ năng truyền thông thay đổi hành vi về chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi.

Qua lớp tập huấn giúp học viên nắm được những kiến thức và kỹ năng truyền thông về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Đồng thời, xác định rõ được vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ dân số cơ sở trong việc hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại gia đình và cộng đồng, góp phần cải thiện sức khỏe, thể chất, tinh thần và từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi trên địa bàn huyện.

Viên Huế