BỆNH VIỆN Y DƯỢC CỔ TRUYỀN TỈNH TỔ CHỨC TỌA ĐÀM KỶ NIỆM 68 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27/2)



Ngày 22.2, Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 68 năm ngày TTVN (27/2). Tới dự có lãnh đạo Sở Y tế, Hội Đông Y tỉnh, phường Quang Trung, Bệnh xá D40, Tiểu đoàn 19 Bộ đội Biên phòng, Ngân hàng Đầu tư và phát triển, Công ty Thái Bình, Công ty TNHH một thành viên 188, Trạm Trưởng Trạm Y tế trên địa bàn thành phố và huyện Vị Xuyên, các trường học đóng trên địa bàn phường Quang Trung, Ngọc Hà, và tập thể cán bộ CCVC trong đơn vị.

Các đại biểu chúc mừng các thầy thuốc Bệnh viện YDCT nhân kỷ niệm 68 năm ngày TTVN

Các đại biểu chúc mừng các thầy thuốc Bệnh viện YDCT nhân kỷ niệm 68 năm ngày TTVN

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thị Đức, Giám đốc Bệnh viện đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành. Đồng thời, tri ân những tấm gương thầy thuốc tiêu biểu đã có công lớn đóng góp vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân trong lịch sử kháng chiến giải phóng dân tộc, cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Lương Y phải như từ mẫu”. Đối với nghề y, đạo đức đóng vai trò quan trọng hàng đầu, bởi đây là nghề chữa bệnh cứu người. Bác căn dặn: “Cán bộ cần phải thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em, ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn”. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, đội ngũ cán bộ Bệnh viện Y dược cổ truyền nói riêng và toàn ngành Y tế nói chung luôn cố gắng, nỗ lực phấn đấu hết mình cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tiết mục văn nghệ của cán bộ Bệnh viện YDCT kỷ niệm 61 năm ngày TTVN

Nhân dịp này, các đại biểu đã được thưởng thức những lời ca, điệu múa đặc sắc của cán bộ CCVC Bệnh viện ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mùa xuân, quê hương, đất nước, đặc biệt, có nhiều tiết mục thể hiện niềm vinh dự, tự hào của "người chiến sỹ áo trắng".

Đây là một hoạt động có ý nghĩa vô cùng to lớn trong đời sống tinh thần của toàn thể cán bộ CCVC bệnh viện, góp phần tiếp thêm sức mạnh cho các thế hệ thầy thuốc trẻ phấn đấu vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

                                                                                             Thu Ngân