BỆNH VIỆN Y DƯỢC CỔ TRUYỀN ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG CHO BỆNH NHÂN LIỆT TỨ CHI DO VIÊM MÀNG NÃO DO VI KHUẨN



Sáng 6.3, Bệnh viện Y dược cổ truyền đã tiếp nhận bệnh nhân Vàng A T 36 tuổi, thường trú tại huyện Yên Minh bị viêm màng não do vi khuẩn.

Bệnh nhân được chẩn đoán: Liệt tứ chi do viêm màng não vi khuẩn. Tình trạng bệnh nhân lúc nhập viện gọi hỏi không trả lời, tay chân không cử động được, đại tiểu tiện không tự chủ, ăn ngủ kém. Bệnh nhân được chuyển vào khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện điều trị. Sau 5 ngày điều trị bệnh tình của bệnh nhân T đã thuyên giảm rất nhiều, tứ chi đã vận động tốt hơn, đi lại được, nói được, đại tiểu tiện tự chủ.

ĐD. Ma Văn Hưng thực hiện phương pháp điện châm cho bệnh nhân bị liệt do viêm màng não tại khoa HSTC bệnh viện YDCT Hà Giang

Trước đó, bệnh nhân đã được điều trị tại BVĐKKV Yên Minh được 20 ngày và điều trị tại khoa truyền nhiễm BVĐK Hà Giang được 04 ngày, sau đó bệnh nhân xin chuyển lên bệnh viện YDCT tỉnh điều trị.

Bệnh nhân T cho biết, gia đình bệnh nhân thuộc diện khó khăn khi vào bệnh viện điều trị đã được sự quan tâm kịp thời của BGĐ Bệnh viện hỗ trợ tiền ăn từ quỹ bếp ăn tình thương của Bệnh viện. Trong quá trình điều trị được các y bác sĩ chăm sóc, tận tình bằng phương pháp châm cứu, xoa bóp, vật lý trị liệu, tập vận động… đến nay sau 15 ngày điều trị tôi đã khoẻ hơn, tay chân cử động bình thường, tự đi lại được, tự ăn uống, tự mặc quần áo…

Bênh nhân Vàng A T được các bác sĩ chăm sóc, điều trị tận tình, bằngphương pháp châm cứu, xoa bóp, vật lý trị liệu, tập vận động

Cùng với sự phát triển của nền y học hiện đại, phương pháp khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền ngày càng phát triển ở nước ta và mang lại hiệu quả tích cực. Điều trị bằng phương pháp YHCT và PHCN cho người bệnh liệt do di chứng viêm màng não và sau tai biến mạch máu não, rất quan trọng, góp phần giúp cho bệnh nhân sớm phục hồi, tránh được di chứng, sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Hàng năm, Bệnh viện YDCT Hà Giang đã điều trị hiệu quả cho nhiều bệnh nhân bị liệt do tai biến mạch máu não và liệt do các bệnh lý khác bằng phương pháp YHCT kết hợp vật lý trị liệu - PHCN đã giúp cho người bệnh trở lại cuộc sống bình thường, giảm thiểu các di chứng.

Trong những năm tới, bệnh viện YDCT tiếp tục đầu tư thêm trang thiết bị khám, chữa bệnh, duy trì và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện. Thực hiện tốt "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh", nâng cao y đức, tận tâm, tận lực phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn và trở thành địa chỉ tin cậy của rất nhiều bệnh nhân khi đến điều trị tại Bệnh viện.

 

 

Dương Liễu